Gần 100 khách nước ngoài mang khăn rằn Việt Nam
Phần thi National Costume (Trang phục Văn hóa Dân tộc) của Mr World diễn ra tối 20/11 tại NovaWorld Phan Thiết, Bình Thuận. Hơn 60 bộ trang phục văn hoá dân tộc được trình diễn tại đêm thi đã mang đến một bữa tiệc thị giác thăng hoa, tôn vinh vẻ đẹp độc đáo và đa dạng của các nền văn hoá khắp thế giới.
Trước giờ diễn, bà Phạm Kim Dung - Giám đốc quốc gia Mr World Vietnam - tặng khăn rằn, túi quà tặng đựng đặc sản địa phương, ẩm thực Việt Nam đến giám đốc quốc gia các nước, phụ huynh thí sinh đến xem phần trình diễn.
Sau khi nhận khăn rằn Việt Nam từ CEO Phạm Kim Dung, giám đốc quốc gia các nước mãn nhãn trước show diễn hoành tráng, sân khấu được dàn dựng công phu với nhiều lần tiếng “Tôi yêu Việt Nam” vang lên từ các nam vương.
Kết thúc đêm thi National Costume, Giám đốc quốc gia Mr World Indonesia cho biết đây là phần thi tuyệt vời. “Tôi tự hào khi Mr World Indonesia được xướng tên vào Top 20, Tôi hy vọng đại diện nước mình đạt thành tích cao tại mùa giải năm nay”, anh chia sẻ.
Về món quà của CEO Phạm Kim Dung, giám đốc quốc gia Mr World Indonesia nói anh thấy ấn tượng với cách Việt Nam quảng bá văn hóa đến bạn bè quốc tế. Ngoài ra, anh thấy hạnh phúc khi được trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Việt Nam.
“Tôi yêu văn hóa và con người Việt Nam. Đây là lần đầu tôi có cơ hội đến đất nước tuyệt vời này. Đây cũng là lần đầu tôi đặt chân đến Phan Thiết. Thiên nhiên ở đây rất tuyệt vời”, anh nói thêm.
Người bạn đồng hành khác của Mr World Indonesia cho biết việc mang khăn rằn thưởng thức show National Costume, những lần tiếng Việt Nam vang lên trên sân khấu là trải nghiệm khó quên.
“Ngoài việc được học hỏi văn hóa Việt Nam, tôi cực kỳ thích bãi biển và ẩm thực nơi đây. Tôi phải thử bánh mì và phở Việt Nam, món ăn rất dễ chịu”, khán giả của Mr World Indonesia nói thêm
Ngoài các giám đốc quốc gia, phụ huynh của nhiều nam vương cũng tới Việt Nam để xem show, họ khen ngợi cách Việt Nam quảng bá văn hóa. Mẹ của Mr World Philippines nói bà thấy thú vị khi được mang trên người chiếc khăn truyền thống của Việt Nam.
“Tôi thấy khăn rằn rất phổ biến ở Việt Nam. Tôi sẽ mang nó khi lên máy bay về Philippines”, bà chia sẻ.
Mẹ của Mr World Belgium cũng cho biết bà thấy hạnh phúc khi con trai mình được biểu diễn trên sân khấu chất lượng, hoành tráng. Bà cũng cho rằng việc khoác trên người chiếc khăn truyền thống Việt Nam là trải nghiệm thú vị.
CEO Pham Kim Dung: "Tôi muốn cờ Việt Nam lan tỏa khắp thế giới"
Bà Phạm Kim Dung, Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng, đơn vị đăng cai Mr World cho biết ê-kíp luôn chắt chiu từng cơ hội quảng bá Việt Nam khi tổ chức hoạt động mang yếu tố quốc tế.
“Với show National Costume, chúng tôi tặng cho những người nước ngoài bao gồm cả giám đốc của quốc gia các nước cũng như gia đình thí sinh chiếc khăn rằn thêu quốc kỳ và chữ Việt Nam. Ban tổ chức mong muốn tạo thành dàn đồng phục ở hàng đầu xem show. Hình ảnh cờ Việt Nam, văn hóa Việt Nam được giới thiệu rộng rãi ra quốc tế. Chúng tôi hạnh phúc vì điều đó.
CEO Phạm Kim Dung đồng thời nhận xét thí sinh các nước đầu tư mạnh về trang phục trong đêm thi National Costume. Ban tổ chức nhận thấy nguồn năng lượng và bầu không khí hào hứng.
“Tôi rất cảm kích và thấy tự hào khi thí sinh nói về Việt Nam, hô tên nước Việt Nam và ca ngợi Việt Nam. Tôi nghĩ đây là phần rất đặc biệt. Tôi tham dự nhiều show hoa hậu khắp các quốc gia, chưa có nơi nào tôn vinh được như thế. Tổ chức Mr World sẵn sàng mở lòng để chúng tôi làm điều đó. Tôi hạnh phúc khi được quảng bá Việt Nam trên sóng truyền hình quốc tế.
Ngoài ra, CEO Phạm Kim Dung nói bà Julia Morley - Chủ tịch cuộc thi Mr World - hài lòng về đêm thi National Costume.
“Suốt quá trình diễn ra show, bà liên tục nắm tay tôi để chia sẻ rằng đây là là show rất tuyệt vời. Bà cho rằng mọi thứ về thời tiết, âm thanh ánh sáng và sân khấu, cách dàn dựng và trật tự cũng như là năng lượng của thí sinh làm bà cảm thấy rất hạnh phúc. Khi bà Morley dùng những mỹ từ như Fabulous, Amazing để nói về show, tôi thấy rất hạnh phúc. Điều này không chỉ ý nghĩa với show diễn mà còn ý nghĩa với việc ban tổ chức nỗ lực quảng bá Việt Nam ra thế giới”, CEO Phạm Kim Dung nói thêm.
Kết thúc đêm National Costume, đại diện Việt Nam vào top 20 Best in National Costume. Nam vương Tuấn Ngọc khoác lên mình thiết kế “Thạch Long Hoạ Khắc” nặng 25kg. Đây là sáng tạo đầy tâm huyết của nhà thiết kế trẻ Ngô Hải Đăng thuộc team mentor Đặng Trọng Minh Châu.
Danh sách đầy đủ top 20 National Costume gồm đại diện Colombia, Jamaica, Mexico, Nicaragua, Puerto Rico, Venezuela, CZech Republic, Ireland, Italy, Netherland, Poland, Angola, Kenya, Sierra Leone, South Africa, South Sudan, Indonesia, Philippines, Sri Lanka và Vietnam.