Xe độ kiểu Bobber là dòng xe độ xuât hiện đầu tiên trên thế giới. Cái tên Bobber có nguồn gốc không phải là sự nam tính, mạnh mẽ mà là được lấy từ kiểu tóc “bob’” rất thịnh hành của các cô gái năm 1930, mái tóc kiểu nổi loạn bị cắt cụt. Và chính việc cắt cụt trở thành tiêu chỉ chính cho việc độ xe kiểu Bobber. |
Xe độ kiểu Bobber siêu khủng |
Xe độ kiểu Bobber có kiểu đặc trưng yên giống xe Chopper là được đẩy xuống thấp còn bình xăng lại được đẩy lên cao về phía đầy xe, bánh xe rất to có sự chênh lệch rất lớn giữa bánh trước và bánh sau về kích thước. Chắn bùn sau thì không chỉ riêng gì dòng xe Bobber mà hầu hết các dòng xe độ trước đây đều cắt ngắn. Khác hẳn với Chopper kiểu Bobber có ghi đông, phuốc trước ngắn. Chiếc xe Bobber được thay đổi một cách có hệ thống, những bộ phận không cần thiết trên xe đều được cắt bỏ nhằm giảm trọng lượng và tạo sự khác biệt, ngoài ra còn làm cho xe bốc hơn. Các bộ phận như cốp, đồng hồ, gương, xi nhan đều bị cắt bỏ. Nhưng ở Việt Nam để có thể lăn bánh trên đường và đảm bảo an toàn thì khi độ xe các thợ đã cho thêm những bộ phận này vào.
|
Xe độ kiểu Bobber tầm trung |
Từ các dòng xe phân khối lớn như dòng xe Harley-Davidson, steed 400, Honda Shadow.. cho đến dòng xe thấp cấp như Honda GL, Suzuki GN, cub50, Little cub… đều có thể độ lên kiểu Bobber.
|
Honda GL 150 đọ dáng Bobber |
Giá để độ kiểu xe Bobber thì nó phân thành nhiều cấp từ tầng thấp đến trung rồi đến cao, giao động là rất lớn. Có xe chỉ khoảng 20 triệu nhưng có xe lên đến cả trăm triệu đồng.
|
Siêu cub50 độ dáng Bobber |
Độ xe theo kiểu Bobber không được ưa chuộng bằng kiểu độ Cafe Racer, Tracker, kiểu độ xe này thầm lặng hơn, kéo dài bền bỉ hòa mình vào các dòng xe độ khác nhưng vẫn giữ được nét riêng. Đơn giản nhưng đầy tinh tế.
Sỹ Thành
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-xe-do-kieu-bobber-sieu-chat-a171704.html