+Aa-
    Zalo

    Khám phá nhà thờ cheo leo trên đỉnh cột đá khổng lồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nằm cách thành phố Chiatura (Gieorgia) khoảng 10 km là ngôi làng Katskhi nhỏ bé, nơi gây ấn tượng với du khách nhờ nằm cheo leo trên cột đá vôi nguyên khối.

    Nằm cách thành phố Chiatura (Gieorgia) khoảng 10 km là ngôi làng Katskhi nhỏ bé, nơi gây ấn tượng với du khách nhờ nằm cheo leo trên cột đá vôi nguyên khối. Một tu sĩ đã sống ở đây khoảng 20 năm.

    [presscloud]856[/presscloud]

    Ngôi nhà Katskhi nằm trên một cột đá cao 40m ở miền trung Georgia và trông nó giống một chiếc gậy khổng lồ. Vào thế kỷ thứ 4, Georgia đã chọn đạo Cơ-đốc làm quốc giáo và Katskhi Pillar trở thành nhà thờ đầu tiên vào thế kỷ 7. Một tu sĩ Georgia đã sống ở đây khoảng 20 năm và phụ nữ không được phép trèo lên nhà thờ này.

    Nhà thờ trên đỉnh cột đá thuộc về Kitô giáo chính thống - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Thời kỳ trước khi Kitô giáo ra đời, cột đá được người dân bản địa sử dụng làm nơi thờ phụng các vị thần thánh, trong đó có một vị thần biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở.

    Ngày nay, nhà thờ trên đỉnh cột đá thuộc về Kitô giáo chính thống và được người dân địa phương gọi là "Pillar of Life" (tạm dịch: Cột đá của Sự sống).

    Nhà thờ cổ này được các tu sĩ dòng khổ hạnh xây dựng - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Bản ghi chép duy nhất về cột đá Katskhi là của một học giả người Gruzia thế kỷ 18, người này ghi nhận đây là một nhà thờ nằm trên địa hình kỳ lạ và không thể tiếp cận. Không ai biết rõ làm thế nào và tại sao nó được xây dựng trên một nơi cheo leo như vậy.

    Theo ý kiến của nhiều học giả, nhà thờ cổ này được các tu sĩ dòng khổ hạnh xây dựng, họ là những tín đồ Kitô giáo đầu tiên lên được đỉnh cột đá để cầu nguyện và thực hiện các nghi lễ tôn giáo.

    Họ đã chọn nơi đây để "ẩn cư", tránh những cám dỗ của trần thế trong suốt hàng trăm năm, mãi cho đến thế kỷ 15 khi đất nước này bị đế quốc Ottoman (Thổ Nhĩ Kỳ) xâm chiếm.

    Hằng Thanh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-nha-tho-cheo-leo-tren-dinh-cot-da-khong-lo-a213490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan