+Aa-
    Zalo

    Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Đức

    (ĐS&PL) - Chủ đề chính trong ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Đức là tình hình kinh tế thế giới, tìm kiếm cách thức phản ứng chung đối với vấn đề lạm phát và mối đe doạ suy thoái.

    Trưa 26/6 (theo giờ Đức), Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc tại lâu đài Elmau thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.

    Nhóm 7 nền kinh tế hàng đầu thế giới G7 bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Italia và Nhật Bản. Các quan chức EU cũng thường tham gia các sự kiện của G7.

    thuong dinh g7 ban nhieu chuyen dai su lien quan nga ukraina dspl
    Các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại lâu đài Elmau thuộc bang Bayern (Đức), ngày 26/6. 

    Chủ đề chính trong ngày đầu tiên của hội nghị G7 là tình hình kinh tế thế giới, trong đó các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận nhằm tìm kiếm cách thức phản ứng chung đối với vấn đề lạm phát và mối đe doạ suy thoái.

    Về vấn đề bảo vệ khí hậu, Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ thảo luận về đề xuất hình thành một câu lạc bộ khí hậu cho tất cả những quốc gia đặt mục tiêu trung hòa carbon vào giữa thế kỷ này.

    Bên cạnh đó, theo chương trình cập nhật, các nhà lãnh đạo G7 cũng sẽ thảo luận việc tăng cường đối tác về cơ sở hạ tầng và đầu tư.

    Chủ đề lớn cuối ngày họp đầu tiên sẽ là chính sách đối ngoại và an ninh, trong đó các lãnh đạo G7 sẽ thảo luận cách thức điều phối các vấn đề liên quan tới chính sách đối ngoại và an ninh, cũng như gia tăng sức ép với Nga liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine.

    Tính tời nay, G7 đã viện trợ 19,8 tỷ USD cho Ukraine. Tuần trước, Mỹ gửi thêm 1 tỷ USD viện trợ quân sự, Pháp cam kết gửi thêm 6 khẩu pháo cho quân đội Ukraine, còn Canada đã bổ sung thêm 9 triệu USD trên tổng số 274 triệu USD cam kết viện trợ cho Ukraine.

    Ngay trước thềm khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7, truyền thông Đức dẫn nguồn tin từ Chính phủ nước này cho biết, lãnh đạo các nước G7 đang thảo luận về khả năng áp đặt mức giá trần với dầu mỏ của Nga nhằm khiến Nga không còn được hưởng lợi khi giá năng lượng đang tăng cao và ngăn đà tăng giá năng lượng trên thị trường toàn cầu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-hoi-nghi-thuong-dinh-g7-tai-duc-a542298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan