+Aa-
    Zalo

    Các bộ trưởng tài chính G7 cam kết sẽ hỗ trợ hơn 24 tỷ USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - G7 cũng tái khẳng định quyết tâm tiếp tục gây sức ép với Nga để buộc nước này chấm dứt chiến dịch quân sự, khẳng định sẵn sàng hỗ trợ bổ sung cho Ukraine nếu cần thiết.

    Trong một tuyên bố ngày 20/4, các Bộ trưởng Tài chính G7 bày tỏ lấy làm tiếc vì sự tham gia của Nga tại các diễn đàn quốc tế, trong đó có hội nghị của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) trong tuần này.

    g7 thao luan giai phap thay the cho tu cach thanh vien nato cua ukraine dspl
    Các binh sĩ tham gia một cuộc tập trận tại khu huấn luyện quân sự miền Tây Ukraine. Ảnh minh họa.

    Tuyên bố có đoạn: “Các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương không nên tiếp tục thực hiện các hoạt động của họ với Nga theo phương thức thông thường”.

    Ngoài ra, G7 cũng tái khẳng định quyết tâm tiếp tục gây sức ép với Nga để buộc nước này chấm dứt chiến dịch quân sự, cam kết cùng cộng đồng quốc tế hỗ trợ bổ sung cho Ukraine hơn 24 tỷ USD trong năm 2022 và thời gian tiếp theo.

    Trước đó, ngày 19/4, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden và đại diện của EU, NATO và G7 đã thảo luận thông qua cuộc gọi video về nỗ lực tiếp tục hỗ trợ an ninh cho Ukraine và áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

    Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo về giai đoạn tiếp theo của chiến dịch quân sự tại Ukraine, trong khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng xác nhận giai đoạn 2 đã bắt đầu.

    Ông Shoigu cho biết các lực lượng vũ trang Nga đang “tiến hành theo phương pháp” đối với kế hoạch “giải phóng” 2 vùng Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng Nga đồng thời cáo buộc phương Tây đang đổ thêm dầu vào lửa và không muốn chiến sự kết thúc sớm khi liên tục "bơm" vũ khí cho Ukraine. 

    Theo một thông báo trên Twitter của Bộ Quốc phòng Anh, Nga tiếp tục tiến hành các hoạt động trên không ở mức độ cao, trong khi Moscow tìm cách hỗ trợ không lực cho cuộc tấn công ở miền Đông Ukraine cũng như để triệt tiêu khả năng phòng không của Kiev.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bo-truong-tai-chinh-g7-cam-ket-se-ho-tro-hon-24-ty-usd-cho-ukraine-a534917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan