+Aa-
    Zalo

    Khách Tây thản nhiên ngồi nhặt rau, đại diện Sân bay Nội Bài lên tiếng

    (ĐS&PL) - Đại diện Sân bay Nội Bài cho biết, do không nắm rõ được thời gian diễn ra sự việc khách Tây ngồi nhặt rau nên đơn vị không kiểm tra camera cụ thể được.

    Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh người đàn ông nước ngoài ngồi nhặt rau giữa sảnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) gây tranh cãi.

    Nội dung Facebook này chia sẻ: “Anh Tây sang Việt Nam chơi ít hôm, xách được ít rau đặc sản về làm quà. Lúc ở sân bay thấy thời gian chờ check-in lâu quá, nên anh mang ra nhặt”.

    Hình ảnh kèm thông tin đăng tải gây tranh cãi trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ thích thú, cho rằng, "người nước ngoài cứ đến Việt Nam du lịch là hòa nhập luôn". Số khác lại cho rằng, hành động ngồi giữa sân bay nhặt rau là hình ảnh xấu xí và nhếch nhác, ảnh hưởng các hành khách xung quanh.

    khach tay than nhien ngoi nhat rau dai dien san bay noi bai len tieng dspl 1
    Khách Tây thản nhiên ngồi nhặt rau ở Sân bay Nội Bài. Ảnh: Người đưa tin

    Chia sẻ với Người đưa tin, anh Kiên (sống ở Nhật Bản) cho biết, hình ảnh khách Tây ngồi nhặt rau ở nhà ga quốc tế Sân bay Nội Bài là do anh chụp vào khoảng 22h ngày 29/11.

    Theo anh Kiên, do bất đồng ngôn ngữ nên anh và bạn không nói chuyện với người đàn ông nước ngoài được nhiều, chỉ chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm rồi đi. Nhóm của anh Kiên cũng không biết vị khách Tây đến từ nước nào.

    Ngày 4/12, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, do không nắm rõ được thời gian diễn ra sự việc nên đơn vị không kiểm tra camera cụ thể được.

    Theo vị đại diện này, nếu có tình huống tương tự xảy ra, sẽ yêu cầu lực lượng an ninh sẽ nhắc nhở hành khách để giữ gìn mỹ quan cho khu vực nhà ga.

    khach tay than nhien ngoi nhat rau dai dien san bay noi bai len tieng dspl 2
    Những hình ảnh nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cư dân mạng. Ảnh: Người đưa tin 

    "Nhà ga Nội Bài là cửa ngõ hàng không của thủ đô Hà Nội, là hình ảnh đại diện cho Hà Nội, cho Việt Nam nên rất cần sự chung tay của toàn thể quý hành khách nhằm giữ gìn hình ảnh, mỹ quan chung…", báo Dân trí dẫn lời đại diện Sân bay Nội Bài chia sẻ.

    Đại diện Hải quan sân bay Nội Bài cho biết rau củ không phải là hàng cấm và hành khách có thể mang theo khi xuất cảnh.

    Tuy nhiên, hành khách phải đóng gói rau và ký gửi, không được xách tay. Khách cũng phải chấp nhận nếu hải quan sân bay đến từ chối thông quan mặt hàng này.

    Trong Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, Sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách không vứt rác bừa bãi, không được ngồi, nằm, ngủ, nghỉ trên sàn nhà ga, không được bày biện ăn uống tại khu vực nhà ga (trừ các nơi theo quy định như nhà hàng…), không được bôi bẩn lên tường, sàn nhà ga…

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-tay-than-nhien-ngoi-nhat-rau-dai-dien-san-bay-noi-bai-len-tieng-a602124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan