(ĐSPL) - Thời gian qua khách sạn tại TP.Nha Trang tuyên bố tẩy chay người Trung Quốc nhận được sự chú ý của dư luận và gây nhiều tranh cãi.
Rõ ràng một điều xét về khía cạnh cảm tính cá nhân thì hành động này không có gì đáng chê trách nhưng xét về mặt chiến lược vĩ mô thì đây là hành động không hề khôn ngoan đối với cuộc cách mạng ngoại giao mà Việt Nam đang trên đà thắng lợi.
Tuy nhiên, ngay khi dư luận bắt đầu chú ý một bài báo khác đậm "mùi" PR hơn được đăng tải với tiêu đề: "Tận mục vẻ đẹp khách sạn tẩy chay khách Trung Quốc" kèm theo hàng loạt hình ảnh và lời thuyết minh đậm chất quảng báo bên dưới.
Hình ảnh mà khách sạn này dùng để minh họa cho bài báo tẩy chay khách Trung Quốc với chú thích "Bể bơi rộng rãi, sạch đẹp". |
Sự việc tuyên bố tẩy chay người Trung Quốc chưa được bao lâu thì các khu công nghiệp tại Bình Dương xảy ra những cuộc biểu tình quá khích nhằm vào các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan có cơ sở sản xuất đóng tại đây. Những người dân gốc Hoa tại Việt Nam cũng lâm vào cảnh phập phồng lo sợ và chắc chắn rằng, hình ảnh của Việt Nam đã bị xấu đi rất nhiều trong mắt bạn bè công chúng.
Chỉ vì muốn lợi dụng sự căm phẫn cũng như lòng yêu nước của người dân Việt Nam mà khách sạn kia đã bỏ qua lợi ích chung của đất nước, thực hiện chiêu trò PR thu hút khách của mình.
Thiết nghĩ trong thời điểm này, mọi hành động mang tính chất kích động, gây hoang mang trong cộng đồng người Hoa cũng như người dân Việt Nam đều đáng bị lên án. Đánh bóng thương hiệu và PR trên nỗi đau của quốc gia, của con người dù cho họ đến từ đâu, mang quốc tịch nào thì đó đều là những hành động hết sức nhẫn tâm.