+Aa-
    Zalo

    Khách sạn 5 sao ở Hạ Long bị bão Yagi quật vỡ 4 mặt kính, thiệt hại nặng nề

    (ĐS&PL) - Sau khi siêu bão Yagi đổ bổ vào Quảng Ninh, các tấm kính cường lực tại khách sạn 5 sao A La Carte (phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long) bị vỡ toang, thiệt hại nặng nề.

    Bão số 3 Yagi quét qua các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội vào ngày 7/9. Trong cơn quần thảo của bão, nhiều tòa nhà chung cư đã bị cuốn bay lớp kính bên ngoài tòa nhà, rơi lả tả.

    Đáng chú ý là tòa khách sạn 5 sao A La Carte Hạ Long (Lô h30-h33 Peninsula/2, Hùng Thắng, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) của Taseco (CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco).

    Khách sạn cao cấp này mới được đưa vào hoạt động từ tháng 4/2023. Trong cơn bão số 3, kính bao quanh tòa nhà 41 tầng này bị bóc từng tấm, bay lả tả trên không trung như lá cây.

    Hầu hết các tấm kính của khách sạn 5 sao A La Carte Hạ Long đều vỡ toang, trơ ra những tấm rèm cửa trong gió. (Ảnh: VTC News)

    Hầu hết các tấm kính của khách sạn 5 sao A La Carte Hạ Long đều vỡ toang, trơ ra những tấm rèm cửa trong gió. (Ảnh: VTC News)

    Ông Nguyễn Văn Hùng, bảo vệ một toà nhà gần đó cho biết trên VTC News, từ 10h ngày 7/9, gió bắt đầu giật từng cơn va đập liên hồi vào toà nhà. Đến khoảng 13h cùng ngày, các tấm kính nứt vỡ, rơi hàng loạt do không chịu được sức mạnh của cơn bão. "Có những mảng kính to bay ra biển hàng trăm mét, những mảnh sành lao như tên bắn xuống mặt đất", ông Hùng thuật lại.

    Sau bão, các mảnh vỡ quanh toà nhà đã được dọn dẹp sơ bộ tuy nhiên nguy hiểm vẫn chực chờ. Ban quản lý đã tăng cường lực lượng bảo vệ để nhắc nhở người dân không đi vào các khu vực kính vỡ.

    Video: Kính của khách sạn A La Carte Hạ Long bị bong, bay trên không trung. (Nguồn: Báo Giao thông)

    Theo An ninh Thủ đô, chiều 8/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh - nơi bão đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất.

    Tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng đã đi thị sát tình hình thiệt hại tại các cơ sở kinh tế - xã hội, thăm hỏi người dân bị thiệt hại và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ dọn dẹp sau bão.

    Làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính trước hết gửi lời thăm hỏi, chia sẻ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới tỉnh Quảng Ninh và người dân, các gia đình có người thân thiệt mạng, bị thương, thiệt hại tài sản.

    Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo hỗ trợ tạm thời cho Quảng Ninh 100 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa bão. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh mong muốn được nhường hỗ trợ này cho các địa phương khu vực miền núi phía Bắc đang gặp khó khăn do thiên tai.

    Chỉ đạo tại cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh trong ứng phó bão và hiện đang tích cực tham gia dọn dẹp, khắc phục hậu quả bão.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khach-san-5-sao-o-ha-long-bi-bao-yagi-quat-vo-4-mat-kinh-thiet-hai-nang-ne-a463337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan