+Aa-
    Zalo

    Kết quả xét nghiệm 25 người tiếp xúc với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số 27 trường hợp tiếp xúc gần với cô Nhung, 25 người âm tính với SARS-CoV-2 . Lái xe và bác gái bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm.

    Trong số 27 trường hợp tiếp xúc gần với cô Nhung, 25 người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

    25 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 âm tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ

    VnExpress đưa tin, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết đến sáng nay đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với cô Nhung (bệnh nhân Covid-19 thứ 17) và 90 người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần. 

    Trong đó 27 người được lấy mẫu xét nghiệm, 25 mẫu đã có kết quả âm tính. Hai trường hợp nghi nhiễm còn lại gồm lái xe và bác gái bệnh nhân, chưa có kết quả xét nghiệm. 6 người khác đang được lấy mẫu xét nghiệm.

    Sở Y tế Hà Nội đánh giá "tình hình dịch diễn biến rất phức tạp". Dự kiến có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ "mong người dân bình tĩnh, không nên đổ xô đi mua hàng trong siêu thị".

    "Thành phố đảm bảo sẽ cung cấp đủ hàng nhu yếu phẩm cho người dân. Vì vậy mong người dân bình tĩnh", Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định.

    Theo báo Gia đình Việt Nam, phát biểu tại cuộc họp 22h ngày hôm qua (6/3), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết ngay sau khi xác nhận nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng đã tìm và đưa lái xe chở chị Nhung vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để cách ly.

    Cùng lúc đó, Giám đốc và Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Chủ tịch UBND quận Ba Đình các lực lượng của ngành Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận Ba Đình trực tiếp xuống nhà bệnh nhân để chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

    Cụ thể: Yêu cầu phường Trúc Bạch thành lập ngay Ban Chỉ đạo đáp ứng khẩn cấp với dịch Covid-19 gồm các lực lượng: Chủ tịch UBND phường, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Ba Đình, cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và các lực lượng khác của phường (y tế, công an, dân phòng,...).

    Lập sơ đồ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại 2 đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực.

    Tại nhà riêng của bệnh nhân có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xẹ riêng, theo báo Thanh Niên.

    Hà Nội cũng phối hợp với Vietnam Airlines tìm tổ lái, tiếp viên của chuyến bay VN00054 từ London về Hà Nội và 27 khách ngồi cùng khoang hạng thương gia ngày 2/3 để tiến hành cách ly. 

    Hà Nội sẽ chuyển thông tin về trường hợp dương tính Covid-19 này cho phía Anh, Pháp để xác minh nơi ở của chị Nhung trong thời gian chị này ở London và Paris.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xet-nghiem-25-nguoi-tiep-xuc-voi-nu-benh-nhan-nhiem-covid-19-o-ha-noi-a314363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan