Ngày 30/11/2023, Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình được triển khai theo Quyết định số 2924/QĐ-BCT ngày 28/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức.
Hoạt động đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm đại biểu và gần 50 doanh nghiệp trưng bày với nhiều nhóm hàng hóa sản phẩm và dịch vụ đa dạng như: Nhóm các nhà cung cấp: là những doanh nghiệp sản xuất nhiều sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của Việt Nam tới từ một số tỉnh thành trong nước. Nhóm các doanh nghiệp xuất khẩu: là những doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu hoặc cung cấp các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ hoạt động xuất khẩu trực tuyến. Nhóm các doanh nghiệp cung cấp giải pháp xúc tiến thương mại ứng dụng thương mại điện tử: là những doanh nghiệp công nghệ cung cấp các giải pháp kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp.
Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2023. Bên cạnh những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới cùng với nhiều yếu tố bất lợi trong nước đã tác động tiêu cực tới sự phát triển của kinh tế và thương mại nước ta, đặc biệt là những tháng cuối năm 2022 và kéo dài sang năm 2023. Tuy nhiên, tiếp tục hai làn sóng tăng trưởng trước đó, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) ước tính thương mại điện tử nước ta vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 20 tỷ USD.
Do đó, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đã năng động ứng dụng các giải pháp kinh doanh online thông qua TMĐT, mở rộng kênh tiếp cận với khách hàng trong và ngoài nước với mức chi phí thấp và hiệu quả cao. Lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến cũng đang dần trở thành một xu hướng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong ngành thời gian vừa qua.
PV