+Aa-
    Zalo

    Kem tẩy lông: Lợi bất cập hại!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kem tẩy lông - Một trong những phương pháp tẩy lông tại nhà được rất nhiều người áp dụng bởi hiệu quả cấp tốc và giá thành rẻ.

    Kem tẩy lông - Một trong những phương pháp tẩy lông tại nhà được rất nhiều người áp dụng bởi hiệu quả cấp tốc và giá thành rẻ. Thế nhưng ẩn đằng sau đó là những mối nguy hại khôn lường đối với làn da nếu bạn quá lạm dụng. 

    Hiểm họa khôn lường từ sản phẩm kem tẩy lông 

    Do chi phí rẻ, dễ thao tác tại nhà, dễ tìm kiếm nên các sản phẩm kem tẩy lông rất được nhiều chị em “săn lùng”. Tuy nhiên, việc sử dụng kem tẩy lông quá thường xuyên sẽ khiến da bạn đối mặt với hàng loại các vấn đề như: ngứa ngáy, bong da, nổi ban đỏ hay viêm nang lông…

    Chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng kem tẩy lông tại nhà của mình, chị Trần Thu Thủy ( Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: “Mình dùng kem tẩy lông khoảng 2,3 năm nay rồi vì thấy rẻ và tiện lợi, có thể mang theo bất kỳ nơi nào để dùng. Nhưng do mình cũng lạm dụng nhiều nên sau một thời gian thấy da khô lắm, nếu ngưng sử dụng lông còn mọc rậm hơn”

    Một trường hợp khác bạn P.T.O ( 22 tuổi, sinh viên Bách Khoa Hà Nội) không may hơn khi gặp phải tác dụng phụ khó lường trước khi mua phải kem tẩy lông không rõ nguồn gốc xuất xứ: “Mình có mua ở chợ lọ kem tẩy lông chân với giá rẻ chỉ có vài chục ngàn. Mới đầu hí hởn thấy chân sạch lông,da nhẵn nhụi. Nhưng dùng khoảng 1,2 ngày, mình thấy xuất hiện các tác dụng phụ như : buồn nôn, chóng mặt nhức đầu kèm theo hiện tượng ngứa ngáy, bong da ở vùng vừa tẩy”

    Theo khảo sát của Phóng viên, hiện nay, trên thị trường xuất hiện trôi nổi trên thị trường với hàng trăm nghìn mẫu kem tẩy lông, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và thành phần không được công bố.

    Các chuyên gia da liễu khuyến cáo, các thành phần hóa chất có trong các sản phẩm kem tẩy lông không rõ nguồn gốc đều có thể gây phá hủy cấu trúc da trên bề mặt. Đó là lý do mà nhiều chị em gặp tình trạng da mẩn ngứa, dị ứng, nổi mụn, bỏng rát…  sau khi sử dụng loại kem này.

    Trước khi sử dụng, bạn nên thoa một lớp mỏng kem tẩy lông lên một vùng da nhỏ để thử sự kích ứng của nó với da trước khi sử dụng. Nếu vùng da được thoa không phản ứng trong vòng 24 giờ tiếp theo, thì bạn có thể sử dụng kem tẩy lông một cách an toàn.

    Kem tẩy lông: Chớ nên lạm dụng!

    Cơ quan quản lý Y Tế Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo việc lạm dụng  tẩy lông bằng kem triệt lông có thể dẫn đến ngộ độc hóa chất. Một số trường hợp lạm dụng thoa thuốc ngay trên vùng da bị bệnh như (chàm, viêm da, trầy xước da,...) thì thuốc sẽ hấp thụ nhanh vào máu và gây một số tác dụng phụ toàn thân như ứ nước, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp rất nguy hiểm

    Đặc biệt, các bác sĩ khuyến cáo, trẻ em, phụ nữ có thai, đang cho con bú tuyệt đối không được sử dụng các loại sản phẩm này. Với những trường hợp khác, khi dùng sản phẩm mà xuất hiện những dấu hiệu bất thường như nổi ban đỏ, mụn nước, khô da kèm theo ngứa ngáy khó chịu phải lập tức ngưng ngay.

    Cần lưu ý phần lớn thuốc tẩy lông sẽ không tẩy lông vĩnh viễn vì chỉ tác động vào lông chứ không tác động vào nang lông. Vài tháng sau khi ngưng sử dụng, lông lại mọc như cũ. Lưu ý nếu quá lạm dụng hoặc tẩy nhiều lần,  lông có thể mọc rậm hơn.

    Hiện nay, xu hướng bộ phận không nhỏ chị em tiếp cận nhiều hơn với công nghệ triệt lông hiện đảm bảo yếu tố an toàn, hiệu quả cao. Tại những cơ sở bệnh viện hay thẩm mỹ viện uy tín hiện nay đang áp dụng công nghệ triệt lông Diode Laser hiện đại. Bên cạnh loại bỏ các sợi lông tận gốc, Diode Laser còn mang lại làn da mịn màng, trắng sáng, tiết kiệm được thời gian, công sức rất được nhiều người lựa chọn.

    Mọi thông tin cần tư vấn:

    Bác sĩ tư vấn ( 24/7): 19006466 

    Địa chỉ Hà Nội: 190 Trường Chinh, Q. Đống Đa;  TP.HCM: 84A Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3

    website:https://benhvienthammykangnam.vn/

    Nguyễn Nhàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kem-tay-long-loi-bat-cap-hai-a289887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẹo hay tẩy lông chân bằng cà chua

    Mẹo hay tẩy lông chân bằng cà chua

    (ĐSPL) - Cà chua được đánh giá là một “mỹ phẩm” làm đẹp da được yêu thích hàng đầu hiện nay. Đặc biệt, cà chua có công dụng tẩy lông chân rất hiệu quả.