+Aa-
    Zalo

    Kẻ bắn tỉa cảnh sát Dallas từng bị tố quấy rối tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hồi năm 2014, Micah Johnson, kẻ bắn tỉa khiến 5 cảnh sát thiệt mạng trong cuộc phục kích tại Dallas, Mỹ từng bị cáo buộc quấy rối tình dục một nữ quân nhân.

    (ĐSPL) – Hồi năm 2014, Micah Johnson, kẻ bắn tỉa khiến 5 cảnh sát thiệt mạng trong cuộc phục kích tại Dallas, Mỹ từng bị cáo buộc quấy rối tình dục một nữ quân nhân tại Afghanistan.

    Vnexpress dẫn tin AP cho biết, Bradford Glendening, luật sư của Johnson vào thời điểm đó, cho biết sau khi bị cáo buộc, Johnson bị quân đội Mỹ điều trở về nước, cùng với khuyến nghị rằng anh ta bị loại khỏi quân đội Mỹ với kết quả xấu.

    Glendening cho rằng khuyến nghị này "rất không bình thường" vì trong các trường hợp như vậy, quân đội thường tiến hành các hình thức khuyên răn trước khi đưa ra biện pháp mạnh.

    Hiện trường nơi Micah Johnson bị giết (ảnh trái). - Ảnh: Telegraph.

    Glendening cho biết Johnson, người đã phục vụ 6 năm tại Lực lượng Dự bị Quân đội Mỹ, ban đầu dự kiến bị đuổi khỏi quân đội vào tháng 9/2014 vì vụ quấy rối tình dục. Tuy nhiên, cuối cùng, anh ta lại được giải ngũ với kết quả tốt vào tháng 4/2015. Luật sư cũng không biết rõ lý do.

    Johnson từng được triển khai đến Afghanistan vào cuối năm 2013. Anh ta là binh nhất có kỹ năng làm mộc.

    Theo Dân Việt, thậm chí, Johnson còn dùng máu của mình viết những dòng cuối cùng trên tường tại hiện trường. Trong số những chữ cái được viết có hai chữ “RB” là đáng chú ý hơn cả.

    Một số người đoán rằng chữ “RB” viết tắt của từ “Righteous Blood” (Máu đạo lý), trích từ một câu trong Kinh Thánh: “Và chính ngươi sẽ là kẻ tưới máu đạo lý lên khắp trái đất này”.

    Một giả thuyết khác cho rằng chữ “RB” là từ viết thiếu của chữ “RBG”, viết tắt của chữ “Red Blue and Green”. Lá cờ “Đỏ, Xanh da trời và Xanh lá” còn được hiểu là lá cờ “Liên Mỹ”, đại diện cho quyền và lợi ích của người da màu. Lá cờ này cũng xuất hiện rất nhiều trên Facebook cá nhân của Micah.

    Trong cuộc thương thuyết với Micah, khi mọi biện pháp đi vào ngõ cụt, cảnh sát đã gắn thuốc nổ C-4 lên robot rồi kích nổ. Micah ở gần đã chết ngay tức khắc.

    Cảnh sát trưởng thành phố Dallas ông David Brown nói: “Hắn nói dối chúng tôi, làm trò, cười nhạo, hát hò và hỏi có bao nhiêu sĩ quan bị giết”.

    David nói rằng nghi phạm muốn giết thêm nhiều sĩ quan nữa và hắn đã gắn bom khắp nơi. Micah từng phục vụ ở chiến trường Afghanistan và có băng đạn hàng trăm viên quấn quanh người khi cảnh sát phát hiện ra xác của y.

    Johnson hôm 7/7 phục kích cảnh sát khi một cuộc biểu tình đang diễn ra ở trung tâm Dallas. Johnson nói rằng y bất mãn về những vụ cảnh sát bắn chết người da màu. Y nhắm mục tiêu vào người da trắng, đặc biệt là cảnh sát da trắng. Johnson cuối cùng bị cảnh sát tiêu diệt bằng robot mang bom. Các nhà chức trách đã khám nhà y ở ngoại ô Dallas và tìm thấy vật liệu chế tạo bom, áo chống đạn, súng trường và đạn dược.

    GIA BẢO (Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]AmWsfNatty[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-ban-tia-canh-sat-dallas-tung-bi-to-quay-roi-tinh-duc-a139042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan