+Aa-
    Zalo

    Jack Dorsey rời vị trí CEO Twitter sau 15 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã thông báo về kế hoạch từ chức sau 15 năm gắn bó với ông lớn công nghệ Mỹ.

    Trong thông báo mới ngày 29/11 (theo giờ địa phương), nền tảng mạng xã hội Twitter cho biết, ông Jack Dorsey, đồng sáng lập nền tảng, sẽ thôi giữ chức giám đốc điều hành công ty. Theo đó, Giám đốc Công nghệ Parag Agrawal hiện đã được bổ nhiệm thay thế ông Dorsey lãnh đạo Twitter.

    Việc bổ nhiệm ông Agrawal vào vị chí CEO được xem là tín hiệu ngầm về cho kế hoạch được Twitter đề ra trước đó để tăng gấp đôi doanh thu hàng năm vào năm 2023. 

    jack dorsey roi vi tri ceo twitter
    Ông Jack Dorsey thông báo sẽ rời vị trí CEO Twitter. Ảnh: ABC

    Twitter cho biết việc thay đổi CEO có hiệu lực ngay lập tức và ông Dorsey sẽ vẫn giữ vị trí trong hội đồng quản trị cho đến khi hết nhiệm kỳ tại cuộc họp cổ đông thường niên năm 2022.

    Trong email gửi các nhân viên ngày 29/11, ông Dorsey nói rằng ông quyết định từ chức vì khả năng lãnh đạo xuất sắc của ông Agrawal, việc bổ nhiệm ông Salesforce Bret Taylor làm chủ tịch hội đồng quản trị mới và sự tự tin của ông đối với "tham vọng và tiềm năng" của các nhân viên Twitter.

    Ông Dorsey viết: "Tôi thật sự buồn nhưng cũng rất hạnh phúc. Không nhiều công ty đạt được cấp độ như chúng ta. Quyết định từ chức là do tôi tự quyết định".

    Trong khi đó, ông Agrawal cũng đã gửi email cho các nhân viên sau thông báo trên, khẳng định: "Chúng tôi gần đây đã cập nhật chiến lược của mình để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng, tôi tin rằng chiến lược đó là táo bạo và đúng đắn. 

    Trong những năm qua, Twitter đã vấp không ít lời chỉ trích kéo dài rằng họ đang chậm ra mắt các tính năng mới cho 211 triệu người dùng và đang thua trước các đối thủ mạng xã hội khác như Instagram và TikTok.

    Dưới sự lãnh đạo của ông Dorsey, Twitter đã mua lại dịch vụ bản tin email Revue và ra mắt Spaces, một tính năng cho phép người dùng lưu trữ hoặc nghe các cuộc trò chuyện âm thanh trực tiếp.

    Công ty cũng triển khai các cải tiến về quảng cáo để giúp các thương hiệu tìm thấy người dùng Twitter có khả năng quan tâm đến sản phẩm của họ, một thành phần quan trọng trong mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu hàng năm của công ty vào năm 2023.

    Tuy nhiên, cổ phiếu của Twitter đã sụt giảm trong những tháng gần đây, tạo thêm áp lực lớn đối với ông Jack Dorsey. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jack-dorsey-roi-vi-tri-ceo-twitter-sau-15-nam-a520837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan