+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump đệ đơn lên toà án, đề nghị khôi phục tài khoản Twitter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một tài liệu toà án, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đệ đơn đề nghị thẩm phán liên bang khôi phục tài khoản Twitter cá nhân của ông.

    Ngày 1/10 (theo giờ Mỹ), nhóm của cựu Tổng thống Donald Trump đã đệ đơn lên toà án, yêu cầu thẩm phán liên ban ra quyết định khôi phục lại tài khoản Twitter cá nhân của ông. Trong đó, một luật sư của nhóm ông Trump đã viết: "Hành động can thiệp và kiểm soát đối với một phát ngôn chính trị này vô cùng nghiêm trọng, chưa từng có trong lịch sử và gây ảnh hưởng tới một cuộc tranh luận dân chủ cởi mở".

    ong trump nop don nho toa an
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị Twitter khoá tài khoản vĩnh viễn từ ngày 8/1. Ảnh: AP

    Theo đó, đội ngũ pháp lý của cựu tổng thống Mỹ cáo buộc các nghị sĩ đảng Dân chủ trong Quốc hội và chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đã gây sức ép lên các công ty mạng xã hội, khiến họ khoá vĩnh viễn tài khoản cá nhân của ông Trump sau những bình luận của ông về cuộc bầu cử năm 2020 vừa qua. 

    Ngoài ra, các luật sư chỉ ra rằng ông Trump đã bị khoá tài khoản vĩnh viễn vào ngày 8/1 sau cuộc biểu tình bạo loạn ở Điện Capitol trong khi đó, Twitter lại để cho các tài khoản của Taliban hoạt động bình thường.

    Trước đó, ông Trump đã đệ đơn kiện Twitter và CEO Jack Dorsey vào tháng 7. Nhóm của ông cho rằng những phát ngôn của ông trên mạng xã hội đang bị kiểm duyệt một cách thiếu công bằng.

    Hiện Twitter vẫn chưa lên tiếng về lá đơn trên của phí cựu tổng thống Mỹ.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-de-don-len-toa-an-de-nghi-khoi-phuc-tai-khoan-twitter-a515076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan