+Aa-
    Zalo

    Israel không kích quy mô lớn nhằm vào lực lượng Houthi tại Yemen

    (ĐS&PL) - Vụ không kích được thực hiện nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo gần đây của Houthi nhắm vào lãnh thổ Israel.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Quân đội Israel thông báo cả chục máy bay của không quân, gồm các máy bay tiêm kích, máy bay tiếp nhiên liệu và máy bay do thám đã tham gia chiến dịch không kích quy mô lớn nhắm vào mục tiêu Houthi tại Yemen, cách lãnh thổ Israel 1.800 km.

    Theo tờ The Times of Israel, mục tiêu bị tấn công là các cơ sở tại cảng Hodeidah và Ras Isa ở miền tây Yemen, những nơi được Houthi sử dụng cho mục đích quân sự.

    Quân đội Israel cho biết đã tấn công các nhà máy điện và một cảng nhập khẩu dầu mỏ. "Thông qua các hạ tầng và cảng này, chế độ Houthi chuyển vũ khí Iran đến khu vực và cung cấp tiếp tế cho mục đích quân sự, gồm dầu mỏ", quân đội Israel tuyên bố.

    Hình ảnh một phi cơ của Israel không kích mục tiêu tại Li Băng hôm 19/9. Ảnh: Reuters

    Hình ảnh một phi cơ của Israel không kích mục tiêu tại Li Băng hôm 19/9. Ảnh: Reuters

    Vụ tấn công gây mất điện tại hầu hết các vùng của thành phố Hodeidah, Reuters dẫn lời cư dân địa phương cho hay.

    Vụ không kích được thực hiện nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo gần đây của Houthi nhắm vào lãnh thổ Israel.

    Bộ Y tế do Houthi điều hành thông báo, 4 người đã thiệt mạng và 29 người khác bị thương trong các cuộc không kích của Israel, hầu hết các khu vực của thành phố cảng Hodeidah đã bị mất điện.

    Lực lượng Houthi đã nhiều lần bắn tên lửa và máy bay không người lái vào Israel, kể từ khi xảy ra cuộc chiến tại Gaza để thể hiện sự đoàn kết với người Palestine.

    Trong cuộc tấn công mới nhất, Houthi cho biết đã bắn một tên lửa vào sân bay quốc tế Ben Gurion gần Tel Aviv hôm 28/9, vào thời điểm Thủ tướng Benjamin Netanyahu vừa trở về từ Mỹ. Israel đã đánh chặn tên lửa này, cũng như một tên lửa khác của Houthi được phóng trước đó 1 ngày.

    Các diễn biến mới này xảy ra sau khi thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel hôm 27/9 vào ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của thủ đô Beirut làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến lan rộng tại Trung Đông.

    Cũng trong ngày 29/9, các cuộc không kích của quân đội Israel trên khắp Dải Gaza đã khiến ít nhất 11 người Palestine thiệt mạng khi máy bay Israel ném bom một số khu vực phía bắc, trung tâm và phía nam Gaza.

    Một ngôi trường, nơi trú ẩn của những người Palestine phải di dời tại Beit Lahiya, phía bắc Dải Gaza nằm trong số các tòa nhà bị trúng bom, khiến 4 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

    Quân đội Israel cáo buộc Hamas lợi dụng các cơ sở dân sự ở Gaza cho mục đích quân sự. Lực lượng Israel tiếp tục các hoạt động ở Rafah, gần biên giới với Ai Cập, và ở vùng ngoại ô của thành phố Gaza.

    Quân đội Israel cho biết tiếp tục chiến đấu trong một "cuộc chiến tranh đa mặt trận" và dù chuyển trọng tâm sang chống Hezbollah ở Lebanon, nhưng vẫn hoạt động ở Gaza để đưa các con tin người Israel và nước ngoài về nhà cũng như nhằm “xóa sổ” Hamas, thông tin trên VOV.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/israel-khong-kich-quy-mo-lon-nham-vao-luc-luong-houthi-tai-yemen-a468735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan