+Aa-
    Zalo

    Israel giáng đòn "sấm sét" với hơn 100 tấn thuốc nổ, xóa xổ các đường hầm bí mật của Hezbollah

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel đã sử dụng hơn 100 tấn thuốc nổ để phá hủy bốn đường hầm phía trên kho vũ khí và trung tâm tình báo của Hezbollah.

    Trong tuyên bố ngày 19/10, Quân đội Israel cho biết, cùng ngày, Lực lượng Không quân nước này đã tấn công các kho vũ khí và một trung tâm tình báo của Hezbollah tại khu vực thành trì của lực lượng này ở vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Liban. 

    Cũng theo nguồn tin trên, các cơ sở trên của Hezbollah đều nằm dưới một đường hầm. Quân đội Israel cũng tìm thấy tìm thấy hàng chục vũ khí và thiết bị thuộc về Hezbollah ngay cạnh đường hầm này.

    Ngoài ra, hơn 50 đường hầm và 3 đường hầm lớn khác đã bị các công binh thuộc Sư đoàn 91 ở miền Nam Liban cho nổ tung.

    Quân đội Israel đã sử dụng hơn 100 tấn thuốc nổ để phá hủy bốn đường hầm nêu trên.

    Căng thẳng Israel và Hezbollah chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh minh họa

    Căng thẳng Israel và Hezbollah chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh minh họa

    Trong một diễn biến khác liên quan, phong trào Hezbollah ra tuyên bố khẳng định đã sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV), tên lửa và pháo binh tấn công các vị trí và nơi tập trung của binh lính Israel ở Cao nguyên Golan và miền Bắc Israel - bao gồm 4 thành phố Safed, Haifa, Zar’it và Kiryat Shmona. Tổ chức này còn thừa nhận tấn công các địa điểm tập trung binh sỹ Israel ở miền Nam Liban.

    Trước đó một ngày, lực lượng Hezbollah "tuyên bố chuyển sang một giai đoạn leo thang mới trong cuộc đối đầu với Israel. Điều này sẽ được phản ánh trong những diễn biến và sự kiện trong những ngày tới".

    Cũng theo Hezbollah, nhóm này đã bắt đầu sử dụng tên lửa dẫn đường chính xác để tấn công lực lượng Israel.

    Tuyên bố trên được đưa ra không lâu sau khi quân đội Israel khẳng định lực lượng của họ đã hạ sát thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar ở Dải Gaza. Hamas và Hezbollah đều là các lực lượng trong "Trục kháng chiến" do Iran dẫn dắt.

    Tuy nhiên, thông cáo của Hezbollah không hề nhắc đến số phận của ông Sinwar, mà chỉ đề cập đến cuộc xung đột hiện nay giữa Hezbollah và quân đội Israel.

    Thông cáo cho biết, hàng trăm chiến binh Hezbollah đã sẵn sàng để đối phó bất cứ cuộc tấn công trên bộ nào của Israel vào các ngôi làng miền Nam Li Băng. Hezbollah cũng lưu ý rằng các cuộc tấn công chống lại Israel đã gia tăng trong những ngày gần đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/israel-giang-on-sam-set-voi-hon-100-tan-thuoc-no-xoa-xo-cac-uong-ham-bi-mat-cua-hezbollah-a474657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan