+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 18/10/2024: Hezbollah tuyên bố xuất kích "tên lửa sát thủ" ra trận

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 18/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

    Hezbollah tuyên bố “nóng”

    Ngày 17/10, nhóm Hezbollah tuyên bố chuyển sang giai đoạn mới và leo thang trong cuộc đối đầu với Israel. "Điều này sẽ được phản ánh trong các diễn biến và sự kiện những ngày tới”, trích dẫn thông báo cho biết. 

    Động thái này diễn ra sau khi quân đội Israel cho biết đã tiêu diệt ông Yahya Sinwar, thủ lĩnh Hamas, một đồng minh của Hezbollah. Tuy nhiên, tuyên bố của Hezbollah không đề cập đến thủ lĩnh Hamas.

    Trong những ngày qua, sau khi Israel phát động chiến dịch trên bộ, binh sĩ Israel và các tay súng Hezbollah đã giao tranh ác liệt tại các ngôi làng biên giới của Lebanon.

    Hezbollah cho biết “hàng trăm thành viên của nhóm… đã chuẩn bị đầy đủ để chống lại bất kỳ chiến dịch trên bộ nào của Israel vào các ngôi làng phía Nam Lebanon”, lưu ý rằng các cuộc tấn công chống lại Israel đã gia tăng trong những ngày gần đây.

    Cũng theo Hezbollah, các cuộc tấn công bằng tên lửa của nhóm tiếp tục “leo thang từng ngày”, với “các tên lửa dẫn đường chính xác lần đầu tiên được triển khai”.

    Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh minh họa

    Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh minh họa

    Iran ra cảnh báo mạnh mẽ

    Phát biểu trên truyền hình vào ngày 17/10, ông Hossein Salami, Tổng tư lệnh của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết: "Nếu (Israel) có bất kỳ hành động tấn công vào bất kỳ điểm nào, chúng tôi sẽ tấn công dữ dội vào điểm tương tự (của Israel)", đồng thời nói thêm rằng Iran có thể xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Israel.

    Mối lo ngại về cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông đã gia tăng khi Israel lên kế hoạch đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa ngày 1/10 do Iran thực hiện, sau khi Israel không kích giết hại một số quan chức cấp cao của nước này và Hezbollah.

    Trước đó vào ngày 16/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant về các hoạt động của Israel tại Lebanon và Gaza, nhằm mục đích ngăn chặn một cuộc chiến tranh khu vực.

    Trong chuyến công du Trung Đông, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi đã gặp Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tại Cairo. Văn phòng Tổng thống Ai Cập cho biết ông Sisi đã nhắc lại lời kêu gọi của Ai Cập nhằm tránh mở rộng xung đột.

    Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi. Ảnh: Reuters

     Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi. Ảnh: Reuters

    Quân đội Israel hứng thêm tổn thất lớn

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo, 5 binh sỹ thiệt mạng thuộc đơn vị Trinh sát của Lữ đoàn Golani đang tham gia chiến dịch tấn công bộ binh hạn chế ở phía Nam Lebanon.

    Trong số các quân nhân thiệt mạng có sỹ quan giữ chức Đại đội trưởng, một Trung đội trưởng và một Tiểu đội trưởng. Ngoài 5 binh sỹ tử vong, nhiều quân nhân khác bị thương, trong đó có 3 trường hợp nghiêm trọng. Tuy nhiên, IDF không công bố thông tin chi tiết về các hoạt động giao tranh dẫn đến số thương vong trên.

    Trong khi đó, một số nguồn tin khu vực cho biết nhiều khả năng các binh sỹ Israel thiệt mạng trong cuộc tấn công phục kích của Hezbollah ở làng Labbouneh, giáp biên giới Israel.

    Trước đó, trong một tuyên bố trưa qua, Hezbollah khẳng định đã bắn tên lửa dẫn đường trúng 2 xe tăng Merkava của quân đội Israel tại làng Labbouneh và cuộc tấn công khiến nhiều binh sỹ Israel bị chết và bị thương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-18-10-2024-hezbollah-tuyen-bo-xuat-kich-ten-lua-sat-thu-ra-tran-a474238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan