+Aa-
    Zalo

    Israel đóng các cửa khẩu vào Gaza, đáp trả vụ tấn công bằng rocket

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Israel tuyên bố đóng cửa các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân trên biên giới nước này với Dải Gaza.

    Israel tuyên bố đóng cửa các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân trên biên giới nước này với Dải Gaza.

    Ngày 4/5, Israel tuyên bố đóng cửa các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân trên biên giới nước này với Dải Gaza cũng như vùng đánh bắt cá ngoài khơi Dải Gaza để đáp trả vụ nã rocket.

    Các cửa khẩu trao đổi và vùng đánh bắt sẽ bị đóng cửa cho tới khi có thông báo mới. Một đơn vị trong Bộ Quốc phòng Israel sẽ giám sát việc thực hiện quyết định đóng cửa kể trên.

    Trước đó, quân đội Israel cho biết lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn hàng chục trong khoảng 90 quả rocket được bắn từ Dải Gaza vào lãnh thổ. Các chiến đấu cơ Israel sau đó xuất kích tấn công hai bệ phóng rocket ở Dải Gaza để đáp trả.

    Hiện vẫn chưa có thông tin về thương vong từ cả hai phía sau các cuộc tấn công. Cuộc tập kích bằng rocket diễn ra sau các cuộc biểu tình bạo lực trong tuần qua ở khu vực biên giới giữa Dải Gaza và Israel, khiến ít nhất 60 người biểu tình Palestine bị thương khi đụng độ với lực lượng an ninh Israel.

    Israel tuyên bố đóng các cửa khẩu Gaza, đáp trả vụ tấn công bằng Rocket. Ảnh: Times of Israel. 

    Trước đó, ngày 3/5, hai binh lính Israel cũng đã bị thương trong các cuộc tuần hành hằng tuần của người Palestine gần hàng rào biên giới Israel-Palestine.

    Lực lượng Không quân Israel sau đó cũng đã không kích nhằm vào một số vị trí của Hamas ở miền Nam Dải Gaza khiến 3 người thiệt mạng.

    Trước tình hình leo thang xung đột trong khu vực, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dự định tổ chức cuộc họp tham vấn với lãnh đạo các cơ quan an ninh quốc gia.

    Israel tăng cường kiểm soát an ninh xung quanh Dải Gaza từ năm 2006, khi phong trào Hồi giáo Hamas tuyên bố thành lập chính quyền riêng ở vùng đất này. Căng thẳng thường bùng lên trước dịp lễ Nakba 15/5, khi các tay súng Hamas nã rocket vào lãnh thổ Israel và bị Tel Aviv đáp trả bằng những chiến dịch ném bom trên đất liền.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-dong-cac-cua-khau-vao-gaza-dap-tra-vu-tan-cong-bang-rocket-a273895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan