+Aa-
    Zalo

    Israel dội "bão hỏa lực" tấn công bộ binh vào Gaza, oanh tạc dữ dội thủ đô Beirut

    (ĐS&PL) - Israel đã tiến hành một loạt vụ không kích và pháo kích, nhắm vào hàng chục địa điểm của Hamas, bao gồm cả các kho vũ khí, đường hầm, nơi trú ẩn của các tay súng...

    Báo Times of Israel đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF)  cho biết, các lữ đoàn thiết giáp 401 và 460 thuộc sư đoàn 162 của nước này đã bao vây Jabaliya (miền bắc Dải Gaza) từ đêm 5/10 và hiện đang hoạt động trong khu vực.

    Chiến dịch mới diễn ra sau khi IDF nhận thông tin tình báo về các hoạt động của Phong trào Hồi giáo Hamas và nỗ lực tái lập vị thế của nhóm ở Jabaliya.

    Tại đây, binh lính Israel đã tiến hành một loạt vụ không kích và pháo kích, nhắm vào hàng chục địa điểm của Hamas, bao gồm cả các kho vũ khí, đường hầm, nơi trú ẩn của các tay súng và cơ sở hạ tầng khác.

    Một nhà báo trong khu vực chia sẻ với hãng thông tấn CNN rằng, các cuộc không kích của IDF sáng 6/10 kéo dài khoảng 90 phút và tập trung vào phía đông Jabalya cũng như thành phố Gaza gần đó.

    Trước đó trong ngày, quân đội Israel cảnh báo người dân ở phía bắc Gaza sơ tán.

    Người dân tại Gaza phải di tản trước đợt tấn công của Israel. Ảnh: Reuters

    Người dân tại Gaza phải di tản trước đợt tấn công của Israel. Ảnh: Reuters

    Truyền thông địa phương cho biết, ít nhất 24 người Palestine đã thiệt mạng và 93 người khác bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào nhà thờ và trường học tại trung tâm Dải Gaza.

    Theo đó, quân đội Israel đã đánh bom nhà thờ Al-Aqsa nằm ngay bên cạnh bệnh viện Al-Aqsa và trường Ibn Rush. Bệnh viện và trường học này là trú ngụ của hàng trăm người di tản.

    Cùng ngày, Quân đội Israel (IDF) cho biết lực lượng không quân của nước này đã tiến hành một "vụ tấn công chính xác" vào các chiến binh Hamas đang hoạt động bên trong một trung tâm chỉ huy và kiểm soát trong một khu nhà trước đây được sử dụng làm trường Ibn Rushd thuộc khu vực Deir al Balah.

    Căng thẳng Hamas-Israel trong một năm qua đã khiến 1.200 người thiệt mạng và khoảng 250 người bị bắt làm con tin. Israel đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn chống lại phong trào Hamas ở Dải Gaza để trả đũa cuộc tấn công dữ dội của Hamas nhằm vào biên giới phía nam Israel vào ngày 7/10/2023.

    Cơ quan y tế tại Gaza ngày 5/10 cho biết số người Palestine thiệt mạng trong các vụ tấn công do Israel thực hiện ở Dải Gaza đã tăng lên gần 42.000 người.

    Trung Đông leo thang căng thẳng nhanh chóng trong những ngày gần đây. Ảnh minh họa

    Trung Đông leo thang căng thẳng nhanh chóng trong những ngày gần đây. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, trên chiến trường Lebanon, sáng nay, máy bay chiến đấu Israel mở thêm nhiều cuộc không kích dữ dội vào ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon, khu vực được coi là đại bản doanh của Phong trào Hezbollah. Theo các nguồn tin Lebanon và khu vực, ngoại ô phía Nam Beirut liên tiếp phải hứng chịu những cuộc không kích ác liệt chưa từng có, dù khu vực này hoàn toàn không còn người qua lại từ nhiều ngày qua.   

    Thủ tướng Lebanon tạm quyền Najib Mikati kêu gọi cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép buộc Israel tiến tới lệnh ngừng bắn với Hezbollah. Ông Mikati khẳng định Lebanon ủng hộ đề xuất cùng các nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn của Mỹ và Pháp, nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế cần phải can thiệp quyết liệt hơn để chấm dứt chiến sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/israel-doi-bao-hoa-luc-tan-cong-bo-binh-vao-gaza-oanh-tac-du-doi-thu-o-beirut-a470663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan