+Aa-
    Zalo

    IS đánh bom xe tại Syria, ít nhất 44 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 44 người đã thiệt mạng và hơn 170 người bị thương trong một cuộc tấn công khủng bố ở thành phố Qamishli thuộc Syria.

    (ĐSPL) - Ít nhất 44 người đã thiệt mạng và hơn 170 người bị thương trong một cuộc tấn công khủng bố ở thành phố Qamishli thuộc Syria, kênh truyền hình Al Mayadeen đưa tin.

    [mecloud]M4QRuEo6Jh[/mecloud]

    Tờ Đại Đoàn Kết dẫn tin Independent cho biết, vụ tấn công bằng bom xe đã xảy ra tại khu vực phía Tây thị trấn Qamishli, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thị trấn này tập trung phần đông dân cư là người Kurd.


    Hiện trường vụ đánh bom IS thực hiện tại Syria ngày 27/7/2016 - Ảnh: Twitter/Reuters.

    Theo Sputnik, mục tiêu mà bọn khủng bố nhắm tới là một đồn cảnh sát và một tòa nhà chính quyền gần đó, khiến 44 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thông qua hãng thông tấn của mình là Amaq đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trên. Nhóm này tuyên bố rằng vụ nổ đã sát hại trên 100 người tại một "đại bản doanh đơn vị quân người Kurd".

    TTXVN đưa tin, theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), vụ nổ thứ nhất xảy ra khi một chiếc xe chứa bom tiến gần trụ sở của lực lượng an ninh người Kurd ở phía Tây Qamishli. Đài Truyền hình nhà nước Syria khẳng định vụ nổ thứ 2 bắt nguồn từ một xe môtô.

    Được biệt thị trấn Qamishil do vị trí địa lý và thành phần sắc tộc, từng nhiều lần trở thành mục tiêu của bọn khủng bố trong quá khứ.

    Phần lớn thành phố Qamishli là do các lực lượng người Kurd kiểm soát. Giao tranh giữa Lực lượng Tự vệ nhân dân người Kurd (YPG) được Mỹ hỗ trợ và IS đã khiến thành phố này trở thành mục tiêu của nhiều vụ đánh bom do tổ chức cực đoan này thực hiện.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]PCNdZjFpoj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-danh-bom-xe-tai-syria-it-nhat-44-nguoi-thiet-mang-a141370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan