+Aa-
    Zalo

    IS bắn rơi trực thăng Nga, phi công thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 8/7, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria đã bắn rơi một trực thăng của quân đội Nga.

    (ĐSPL) – Hôm 8/7, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria đã bắn rơi một trực thăng của quân đội Nga, khiến 2 phi công thiệt mạng, Interfax dẫn tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    [mecloud]LhzdOCPavp[/mecloud]

    Theo Dân Trí, nguồn tin nói rằng, trực thăng Mi-25 tấn công mục tiêu IS ở thành phố Homs, gần Palmyra theo đề nghị của chính phủ Syria, với kinh nghiệm chiến trường, hai phi công đã đẩy lùi được phiến quân. Tuy nhiên đúng lúc đó trực thăng này hết đạn và bị tấn công khi quay đầu trở lại căn cứ.

     “Khi đang quay đầu trực thăng này bị phiến quân tấn công bằng hỏa lực từ mặt đất khiến trực thăng rơi xuống vùng đất do quân đội chính phủ Syria kiểm soát. Toàn bộ phi hành đoàn (2 phi công) đã thiệt mạng”, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

    Trực thăng Mi-25 của Nga bị bắn rơi. (Ảnh: BBC)

    Tờ Lao Động đưa thông tin thêm, "sau khi đã sử dụng hết vũ khí của họ, trên đường trở về căn cứ, chiếc trực thăng đã bị khủng bố trên mặt đất bắn và rơi xuống khu vực do chính phủ Syria kiểm soát. Kíp bay không sống sót", Bộ Quốc phòng NGa nói thêm, hai phi công sẽ được truy tặng  phần thưởng của nhà nước vì hoạt động của họ.

    Trang tin Amaq của IS hôm qua đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh trực thăng Mi-25 của Nga bị tấn công

    Interfax dẫn nguồn tin quân đội Nga cho biết, trực thăng Mi-25 bị bắn rơi bởi hệ thống tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất.

    Tháng 6 vừa uqa, quân nhân Anton Erygin bị tử thương sau khi bị du kích bắn trong lúc bảo vệ trung tâm hòa giải của Nga ở tỉnh Homs.

    Hồi đầu tháng 4, trung úy Nga Aleksandr Prokhorenko đã ra lệnh súng máy bắn vào chính vị trí của anh sau khi bị khủng bố bao vây gần thành phố Palmyra ở Syria. Báo chí quốc tế đã gọi Prokhorenko là "Rambo Nga", và đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng Nga vì chiến công này.

    Nga khởi động chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria từ cuối tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của chính phủ Syria. Tuy nhiên, hồi giữa tháng 4 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ra lệnh rút lực lượng chủ chốt khỏi chiến trường này, chỉ để lại một lực lượng nhỏ nhất định để tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự tại Syria, ít nhất 12 binh sĩ Nga đã thiệt mạng.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]p69h7kPjfE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-ban-roi-truc-thang-nga-phi-cong-thiet-mang-a138898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan