+Aa-
    Zalo

    Iran treo cổ người phụ nữ giết chết "yêu râu xanh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Iran ngày 25/10 đã tiến hành treo cổ đối với người phụ nữ giết hại kẻ định cưỡng hiếp mình, bất chấp lời thỉnh cầu khoan hồng từ các tổ chức nhân quyền quốc tế.

    (ĐSPL) - Iran ngày 25/10 đã tiến hành treo cổ đối với người phụ nữ giết hại kẻ định cưỡng hiếp mình, bất chấp lời thỉnh cầu khoan hồng từ các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế.
    Tin tức từ BBC, Reyhaned Jabbari, 26 tuổi, bị kết án tử hình vì giết chết Morteza Abdolali Sarbandi, cựu nhân viên của Bộ Tình báo và An ninh Iran, vào năm 2007.
    Iran treo cổ người phụ nữ giết chết

    Cô Reyhaned Jabbari xuất hiện trong một phiên tòa xét xử tại Tehran năm 2008.

    Buổi thi hành án đối với Jabbari ban đầu được định vào ngày 30/9 nhưng bị hoãn lại. Tổ chức Ân xá Quốc tế cho rằng sự trì hoãn này có thể do làn sóng phản đối dữ dội của người dân Iran, vốn phản đối bản án tử hình đối với cô Jabbari.
    Jabbari bị kết tội giết người sau "một cuộc điều tra đầy thiếu sót và phiên tòa bất công", CNN dẫn thông tin từ tổ chức Ân xá Quốc tế, cho hay. Sarbandi thuê Jabbari, khi đó là một nhà thiết kế nội thất mới 19 tuổi, đến làm việc cho văn phòng của ông ta. Jabbari đã đâm chết Sarbandi sau khi cô bị ông này tấn công tình dục.
    Hãng thông tấn Tasnim của Iran cho biết Jabbari đã phải thụ án sau khi gia đình ông Sarbandi từ chối lời thỉnh cầu khoan hồng từ thân nhân của cô.
    "Reyhaneh Jabbari thừa nhận đâm vào lưng người đàn ông một lần, nhưng khẳng định cô làm vậy sau khi ông ta cố gắng thực hiện hành vi lạm dụng tình dục đối với cô", tổ chức nhân quyền cho biết.
    Theo Liên Hợp Quốc, Iran đã xử tử khoảng 170 người trong năm nay. Quốc gia này năm ngoái thi hành nhiều án tử hình hơn bất cứ nước nào trên thế giới, ngoại trừ Trung Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-treo-co-nguoi-phu-nu-giet-chet-yeu-rau-xanh-a63431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan