+Aa-
    Zalo

    Iran cung cấp 400 tên lửa đạn đạo cho Nga và số chuyến hàng có thể sẽ tăng

    (ĐS&PL) - Theo các chuyên gia, tên lửa cơ động mà Iran cung cấp cho Nga có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách từ 300 đến 700 km.

    Theo VTC News, Reuters dẫn nguồn tin cho biết, Iran đã cung cấp cho Nga khoảng 400 tên lửa bao gồm nhiều tên lửa thuộc dòng vũ khí đạn đạo tầm ngắn Fateh-110, chẳng hạn như tên lửa Zolfaghar. 

    Một trong những nguồn tin của Reuters cho biết, các chuyến hàng bắt đầu vào đầu tháng 1 sau khi một thỏa thuận được hoàn tất trong các cuộc họp vào cuối năm ngoái giữa các quan chức an ninh và quân sự của Iran và Nga, diễn ra ở Tehran và Moskva.

    Quan chức quân sự Iran được Reuters trích dẫn cho hay, đến nay, Iran đã chuyển ít nhất 4 chuyến hàng tên lửa cho Nga và sẽ có nhiều hơn các chuyến hàng trong những tuần tới. Tuy nhiên, vị này từ chối cung cấp thêm chi tiết.

    iran cung cap 400 ten lua dan dao cho nga va so chuyen hang co the se tang

    Hình ảnh tên lửa Sayad-3 và hệ thống phòng thủ Arman. Ảnh: VTC News

    Reuters dẫn nguồn quan chức cấp cao khác của Iran cho biết, một số tên lửa đã được gửi tới Nga bằng tàu qua biển Caspian, trong khi những tên lửa khác được vận chuyển bằng máy bay.

    “Sẽ có nhiều chuyến hàng hơn. Không có lý do gì để giấu diếm. Chúng tôi được phép xuất khẩu vũ khí tới bất kỳ quốc gia nào mà chúng tôi muốn”, quan chức quân sự Iran cho hay.

    Trước đó, Nhà Trắng ngày 09/6 cho biết Nga dường như đã củng cố hợp tác quốc phòng với Iran và đã nhận hàng trăm máy bay không người lái (UAV) tự sát từ nước này nhằm tấn công Ukraine.

    Theo Phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby, ông cũng bày tỏ quan ngại rằng Nga đang hợp tác với Iran để sản xuất máy bay không người lái của Iran tại Nga.

    Theo ông, Mỹ có thông tin rằng Nga đã nhận các nguyên liệu cần thiết từ Iran để xây dựng một nhà máy sản xuất máy bay không người lái và cơ sở này có thể bắt đầu hoạt động vào đầu năm sau. Theo hình ảnh từ vệ tinh, nhà máy này dự kiến được xây dựng tại đặc khu kinh tế Alabuga của Nga.  

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-cung-cap-400-ten-lua-dan-dao-cho-nga-va-so-chuyen-hang-co-the-se-tang-a611399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan