+Aa-
    Zalo

    Hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

    (ĐS&PL) - Mặc dù hút mỡ bụng thường an toàn khi thực hiện bởi chuyên gia tại cơ sở uy tín, nhưng vẫn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định.

    Vnexpress dẫn lời Thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng Khoa Hàm Mặt Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội, hút mỡ bụng là một phẫu thuật lớn, không phải tiểu phẫu.

    Ông nhấn mạnh rằng hút mỡ bụng cần được thực hiện tại bệnh viện có phòng mổ đạt chuẩn, có bác sĩ gây mê hỗ trợ và kiểm soát. Trước khi phẫu thuật, khách hàng phải trải qua kiểm tra sức khỏe tổng thể và xét nghiệm đầy đủ. Nếu có bất kỳ yếu tố bất thường nào trong quá trình kiểm tra, như bệnh cao huyết áp, tim mạch, máu khó đông, phẫu thuật sẽ bị hoãn hoặc hủy bỏ. Ông cũng cảnh báo rằng hút mỡ bụng tuyệt đối không được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ viện.

    Hút mỡ có thể gây sốc thuốc, sốc phản vệ, ngộ độc, huyết tắc mỡ... thậm chí tử vong nếu không được xử lý kịp thời.  Ảnh minh họa

    Hút mỡ có thể gây sốc thuốc, sốc phản vệ, ngộ độc, huyết tắc mỡ... thậm chí tử vong nếu không được xử lý kịp thời.  Ảnh minh họa

    Các biến chứng phổ biến nhất sau hút mỡ bao gồm sốc thuốc, sốc phản vệ và ngộ độc thuốc tê, do mỗi người có ngưỡng chịu đựng thuốc khác nhau. Tuy nhiên, nhiều cơ sở thiếu kinh nghiệm không biết cách sử dụng thuốc đúng liều lượng, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Nếu không được xử lý kịp thời, hơn 90% bệnh nhân sẽ tử vong.

    Ngoài ra, khách hàng còn có thể gặp phải biến chứng huyết tắc mỡ hoặc mạch máu bị tắc nghẽn do mỡ. Điều này xảy ra khi quy trình hút mỡ kéo dài quá lâu, thường là do các cơ sở spa, thẩm mỹ thiếu kinh nghiệm. Khi đó, mạch máu bị tổn thương, các tế bào mỡ bị hút vào lòng mạch và di chuyển khắp cơ thể, gây ra các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, trụy tim, phù phổi và thậm chí tử vong.

    Ngoài ra, vùng bụng có nhiều mạch máu lớn và diện tích rộng hơn so với vùng bắp tay, bắp chân, do đó lượng thuốc cần sử dụng cũng nhiều hơn, làm tăng nguy cơ tổn thương. Hút mỡ không đảm bảo quy chuẩn còn có thể dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

    Lời khuyên của chuyên gia

    Theo VietNamNet, TS.BS Phạm Việt Dung, Trưởng bộ môn Phẫu thuật tạo hình, Đại học Y Hà Nội trước khi thực hiện kỹ thuật hút mỡ, khách hàng cần được trang bị đầy đủ kiến thức về phẫu thuật này. Điều quan trọng nhất là họ phải hiểu rằng hút mỡ là một phẫu thuật, cần được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và kỹ thuật hút mỡ đã được cấp phép.

    TS.BS Việt Dung nhấn mạnh: "Hút mỡ tuyệt đối không được thực hiện tại các phòng khám, càng không được thực hiện ở các thẩm mỹ viện, spa. Khách hàng cũng cần được giải thích kỹ và có hiểu biết về lợi ích, hạn chế cũng như nguy cơ của kỹ thuật hút mỡ và các cách duy trì kết quả sau hút mỡ."

    Khách hàng cũng cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt trước khi phẫu thuật. Sau đó, bác sĩ sẽ khám để xác định vùng cần hút mỡ và sàng lọc các bệnh lý hiện có. Để chuẩn bị cho ca mổ, khách hàng cần thực hiện các xét nghiệm cần thiết như: x-quang phổi, điện tim, nhóm máu, công thức máu, đông máu, hóa sinh máu, phân tích nước tiểu và nên xét nghiệm loại trừ tình trạng có thai (đối với nữ).

    Ngày phẫu thuật cũng nên tránh vào chu kỳ kinh nguyệt. Tâm lý thoải mái, tự tin vào kết quả thẩm mỹ và bác sĩ thực hiện là điều thứ ba khách hàng cần chuẩn bị trước khi lên bàn phẫu thuật. Nếu khách hàng còn bất kỳ vấn đề gì lăn tăn, chưa thoải mái về tâm lý, nên hoãn phẫu thuật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hut-mo-bung-co-nguy-hiem-khong-a462723.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan