"Trong số hơn 80 trường ĐH ngoà? công lập, chỉ có khoảng 30 trường được đánh g?á là khá khá, còn lạ? thì các trường khác đều gặp khó khăn trong tuyển s?nh" - GS.TS Trần Hồng Quân - Chủ tịch H?ệp hộ? các trường CĐ – ĐH Ngoà? công lập ch?a sẻ.
Chỉ t?êu 1000, chỉ tuyển được 200 s?nh v?ên!
Trong mùa tuyển s?nh năm 2013 vừa qua, rất nh?ều trường NCL chìm trong tình trạng "khát" thí s?nh, đa số các trường chỉ tuyển được dướ? 50\% chỉ t?êu. Ở phía Bắc, Trường ĐH Chu Văn An là một trong những trường b? đát nhất vì chỉ nhận được 75 hồ sơ xét tuyển. Trường ĐH Dân lập Hả? Phòng vẫn còn th?ếu hàng trăm chỉ t?êu hệ ĐH và càng khó khăn hơn đố? vớ? hệ CĐ cũng như TCCN. Tạ? TP HCM, Trường ĐH K?nh tế Tà? chính TP chỉ tuyển được 200 s?nh v?ên/1.000 chỉ t?êu.
Trường ĐH Chu Văn An là một trong những trường b? đát nhất
vì chỉ nhận được 75 hồ sơ xét tuyển trong năm 2013 vừa qua
Ch?a sẻ về những khó khăn này, ông Nguyễn Văn Th?, G?ám đốc Trung tâm Market?ng - Trường ĐH K?nh tế Tà? chính TP HCM cho b?ết "Nh?ều năm qua, trường đã tập trung đầu tư cở sở vật chất và chất lượng g?ảng dạy, trường cũng đã tìm đủ mọ? cách để đưa thông t?n đến vớ? ngườ? học nhưng vẫn không tuyển được".
Ths Lê Ngọc G?ao, Phó trưởng khoa Quốc tế trường đạ? học Nguyễn Trã?
ch?a sẻ về những khó khăn trong công tác tuyển s?nh NCL
Ch?a sẻ về vấn đề này, Ths Lê Ngọc G?ao, Phó trưởng khoa Quốc tế trường đạ? học Nguyễn Trã? cho b?ết "Cá? th?ếu sót lớn nhất của các trường ĐH, CĐ NCL chính là sa? lầm hoặc vộ? vàng trong v?ệc định hướng khác hàng, chưa có ch?ến lược truyền thông cụ thể hoặc nếu có thì cũng chỉ ở dạng manh mún”.
Đồng quan đ?ểm này, GS.TS Trần Hồng Quân - Chủ tịch H?ệp hộ? các trường CĐ – ĐH NCL khẳng định: Truyền thông có va? trò rất quan trọng trong công tác tuyển s?nh. Nó g?úp học s?nh b?ết các thông t?n về đ?ều k?ện trường học. Tuy nh?ên, truyền thông h?ện nay lạ? th?ếu một đ?ều: đó là truyền thông chỉ đưa thông t?n về trường chứ chưa hướng dẫn cho học s?nh chọn đúng ngành theo năng lực và khả năng của mình nên đô? kh? học s?nh vẫn lựa chọn ngành và trường học theo cảm tính. Hoặc đô? kh? các trường có đ?ều k?ện rất tốt nhưng học s?nh lạ? chưa b?ết để tìm đến.
Theo GS.TS Trần Hồng Quân, công tác truyền thông của các trường NCL
cần được chú trọng nh?ều hơn nữa
Vậy, truyền thông thế nào cho đúng cách? H?ện nay, xu thế truyền thông tương tác đang là một trong những xu thế truyền thông h?ệu quả nhất. Truyền thông tương tác có sự kết hợp sức mạnh của các hình thức: Báo đ?ện tử, mạng xã hộ? facebook, mạng tìm k?ếm google, những hình thức này rất phù hợp vớ? nhu cầu tìm k?ếm thông t?n của các thí s?nh và g?a đình về các trường trước kỳ th? hàng năm.
H?ện PRWeb-Netl?nk đã ngh?ên cứu và đưa ra ch?ến dịch truyền thông “g?ả? pháp tuyển s?nh 2014 cho các trường CĐ – ĐH NCL”. G?ả? pháp là một chuỗ? các ch?ến dịch truyền thông tương tác có sự kết hợp sức mạnh của các hình thức truyền thông h?ệu quả như: Báo đ?ện tử, mạng xã hộ? facebook, mạng tìm k?ếm google, những hình thức này rất phù hợp vớ? nhu cầu tìm k?ếm thông t?n của các thí s?nh và g?a đình về các trường trước kỳ th? hàng năm. Đ?ểm khác b?ệt của g?ả? pháp truyền thông này là, g?ả? pháp này tập trung vào các hình thức truyền thông tương tác, tạo cầu nố? g?ữa g?a đình, phụ huynh, thí s?nh vớ? nhà trường và doanh ngh?ệp tuyển dụng tương la?. Đây cũng là cơ hộ? để các bạn thí s?nh tìm h?ểu và trao đổ? ch? t?ết về các thông t?n l?ên quan tuyển s?nh, đào tạo, v?ệc làm, bằng cấp và cơ hộ? nghề ngh?ệp sau này. Do g?ả? pháp sử dụng các hình thức truyền thông tương tác như: Facebook, google , cho phép các trường lựa chọn đúng đố? tượng truyền thông mục t?êu về độ tuổ?, g?ớ tính, khu vực địa lý... |