+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn chi tiết cách sửa tủ lạnh tại nhà với những lỗi đơn giản

    (ĐS&PL) - Với những lỗi đơn giản thường gặp ở tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa tại nhà một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không tốn kém.

    Sửa lỗi đèn tủ lạnh không sáng

    Nếu đã thử hết các cách mà đèn vẫn không sáng, hãy gọi thợ sửa chữa hoặc liên hệ bảo hành để được hỗ trợ. Ảnh minh họa

    Nếu đã thử hết các cách mà đèn vẫn không sáng, hãy gọi thợ sửa chữa hoặc liên hệ bảo hành để được hỗ trợ. Ảnh minh họa

    Nếu mở tủ lạnh mà đèn không sáng, cũng không nghe thấy tiếng động, rất có thể ổ cắm điện bị lỏng. Hãy kiểm tra và cắm lại ổ chắc chắn. Nếu đèn vẫn chưa sáng, hãy kiểm tra cầu chì hoặc cầu dao trong nhà. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra dây điện tủ lạnh xem có bị hở hay đứt không nhé. Nếu đã thử hết các cách mà vẫn không được, hãy gọi thợ sửa chữa hoặc liên hệ bảo hành để được hỗ trợ.

    Khắc phục lỗi tủ lạnh không chạy

    Tủ lạnh không chạy có thể do nhiều nguyên nhân, phổ biến nhất là rò rỉ điện, hỏng máy nén, đứt cầu chì nhiệt hoặc quạt gió bị hỏng.

    Để khắc phục, trước tiên hãy kiểm tra dây điện tủ lạnh xem có bị hở gây rò rỉ không. Nhớ tắt hết nguồn điện trong nhà để đảm bảo an toàn trước khi kiểm tra nhé.

    Nếu không phải do rò rỉ điện, rất có thể tủ lạnh của bạn đã gặp phải các lỗi phức tạp hơn như hỏng quạt gió hay máy nén. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật để được kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp, tránh tự ý tháo lắp gây hư hỏng thêm.

    Khắc phục lỗi tủ lạnh chạy liên tục

    Nếu tủ lạnh nhà bạn chạy liên tục không ngừng nghỉ, có thể do tủ bị đóng tuyết hoặc bụi bẩn bám vào các lỗ thông hơi, khiến nhiệt độ không đạt mức cài đặt. Ngoài ra, miếng đệm cửa bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân.

    Để khắc phục, bạn nên lấy hết thực phẩm ra, ngắt nguồn điện và rã đông tủ lạnh. Nếu tủ lạnh không đóng tuyết, hãy vệ sinh tủ 2-3 tháng/lần để đảm bảo hoạt động hiệu quả.

    Khắc phục lỗi miếng đệm tủ lạnh bị lỏng, rơi ra

    Miếng đệm cửa tủ lạnh không chặt sẽ khiến hơi lạnh thoát ra ngoài, gây lãng phí điện và ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm.

    Để kiểm tra, bạn chỉ cần kẹp một tờ giấy giữa cánh cửa và thân tủ lạnh. Nếu rút tờ giấy ra dễ dàng, chứng tỏ miếng đệm đã bị hỏng và cần thay mới để đảm bảo tủ lạnh hoạt động hiệu quả.

    Khắc phục lỗi tủ lạnh kêu to

    Nếu tủ lạnh nhà bạn phát ra tiếng ồn khó chịu, trước tiên hãy kiểm tra xem tủ có được đặt cân bằng trên mặt phẳng hay không. Bạn có thể nhờ người giúp điều chỉnh lại chân tủ cho cân đối. Nếu tiếng ồn vẫn không giảm, có thể nguyên nhân nằm ở quạt dàn ngưng hoặc quạt bay hơi. Đây là những lỗi khá phức tạp, tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa chữa để được hỗ trợ khắc phục triệt để.

    Khắc phục lỗi tủ lạnh đóng tuyết

    Tủ lạnh bị đóng tuyết là tình trạng thường gặp, nguyên nhân có thể do bạn ít vệ sinh tủ, cầu chì nhiệt hoặc điện trở gia nhiệt bị hỏng. Ảnh minh họa

    Tủ lạnh bị đóng tuyết là tình trạng thường gặp, nguyên nhân có thể do bạn ít vệ sinh tủ, cầu chì nhiệt hoặc điện trở gia nhiệt bị hỏng. Ảnh minh họa

    Tủ lạnh bị đóng tuyết là tình trạng thường gặp, nguyên nhân có thể do bạn ít vệ sinh tủ, cầu chì nhiệt hoặc điện trở gia nhiệt bị hỏng.

    Để khắc phục, trước tiên hãy ngắt nguồn điện và lấy hết thực phẩm ra khỏi tủ. Sau đó, mở toang cửa tủ để tuyết tan tự nhiên. Bạn có thể đặt một cốc nước nóng hoặc dùng quạt hướng vào tủ để đẩy nhanh quá trình. Khi tuyết đã tan hết, dùng khăn mềm lau sạch nước và bụi bẩn trong tủ rồi mới sắp xếp thực phẩm trở lại.

    Khắc phục lỗi tổ lạnh không làm đông đá

    Tủ lạnh không đông đá có thể do nhiều nguyên nhân như nguồn điện lỏng, cửa tủ đóng không kín, tủ chứa quá nhiều thực phẩm hoặc nút chỉnh nhiệt độ sai. Ngoài ra, những vấn đề kỹ thuật như đệm cao su cửa tủ bị hỏng, bộ xả đá không hoạt động hay rò rỉ ga lạnh cũng có thể là thủ phạm.

    Để khắc phục, bạn nên:

    Sắp xếp thực phẩm hợp lý: Tránh chất quá nhiều đồ trong tủ lạnh.

    Điều chỉnh nhiệt độ: Đảm bảo nhiệt độ ngăn đông khoảng -18 độ C và ngăn mát khoảng 2-4 độ C.

    Kiểm tra cửa tủ: Đóng cửa tủ cẩn thận và thay mới gioăng cao su nếu cần thiết.

    Nếu đã thực hiện các biện pháp trên mà tủ lạnh vẫn không đông đá, hãy liên hệ với thợ sửa chữa để được kiểm tra và khắc phục kịp thời.

    Khắc phục lỗi tủ lạnh không lạnh

    Tủ lạnh không lạnh là nguyên nhân hàng đầu khiến thực phẩm nhanh hỏng. Ảnh minh họa

    Tủ lạnh không lạnh là nguyên nhân hàng đầu khiến thực phẩm nhanh hỏng. Ảnh minh họa

    Tủ lạnh không lạnh là nguyên nhân hàng đầu khiến thực phẩm nhanh hỏng. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố như nguồn điện yếu, cửa tủ không đóng kín, tủ chứa quá nhiều đồ, thiếu gas hoặc cài đặt nhiệt độ không phù hợp.

    Để khắc phục, bạn cần:

    Kiểm tra nguồn điện: Đảm bảo nguồn điện ổn định và đúng điện áp yêu cầu của tủ lạnh.

    Đóng kín cửa tủ: Kiểm tra và đóng chặt cửa tủ lạnh sau mỗi lần sử dụng.

    Không chứa quá nhiều thực phẩm: Sắp xếp thực phẩm hợp lý, tránh chất quá đầy và che lấp các lỗ thông gió.

    Kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ: Đảm bảo nhiệt độ tủ lạnh được cài đặt ở mức phù hợp.

    Nếu đã thực hiện các biện pháp trên mà tủ lạnh vẫn không lạnh, hãy liên hệ với thợ sửa chữa để được kiểm tra và khắc phục kịp thời, tránh làm hư hỏng thực phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/huong-dan-chi-tiet-cach-sua-tu-lanh-tai-nha-voi-nhung-loi-on-gian-a447665.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tác dụng của khay nước phía sau tủ lạnh

    Tác dụng của khay nước phía sau tủ lạnh

    Bạn có biết khay nước phía sau tủ lạnh có tác dụng gì không? Khám phá những chức năng quan trọng và cách vệ sinh khay nước đúng cách để tủ lạnh hoạt động hiệu quả.