+Aa-
    Zalo

    Hứng loạt cuộc tấn công từ Nga, ngành năng lượng Ukraine thiệt hại bao nhiêu?

    (ĐS&PL) - Nga triển khai các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa, khiến ngành năng lượng Ukraine thiệt hại hơn 1 tỷ USD.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Asharq Al Awsat cho biết, theo Bộ trưởng năng lượng Ukraine German Galushchenko, trong thời gian qua Nga đã liên tiếp mở các cuộc tấn công nhằm vào hệ thống năng lượng của Ukraine.

    Được biết, kể từ ngày 22/3, lực lượng Nga tấn công các trạm nhiệt điện và thủy điện cũng như mạng lưới chính của Ukraine gần như hàng ngày bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa, dẫn đến mất điện ở nhiều khu vực.

    Các đợt tập kích đã khiến một nửa hệ thống năng lượng của Ukraine bị phá hoại. "Hôm nay, chúng ta đang nói về số tiền thiệt hại hơn 1 tỷ USD. Nhưng các cuộc tấn công vẫn tiếp tục và rõ ràng là thiệt hại sẽ tăng lên", ông Galushchenko nói trong một tuyên bố.

    Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy tại Kiev (Ukraine) sau một trận tập kích tên lửa. Ảnh: Reuters

     Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy tại Kiev (Ukraine) sau một trận tập kích tên lửa. Ảnh: Reuters

    Cũng theo Bộ trưởng Galushchenko, thiệt hại chủ yếu là ở các cơ sở sản xuất nhiệt điện và thủy điện, hệ thống truyền tải điện. Ông nói rằng hệ thống hiện tại ổn định nhưng tình hình khá khó khăn. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, hệ thống năng lượng quốc gia hiện đang được hỗ trợ từ năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

    VnExpress dẫn các nguồn tin cho hay, tại một số khu vực, đặc biệt ở nơi liên tục hứng chịu tập kích như Kharkov, giới chức địa phương đã phải đặt giới hạn sử dụng năng lượng. Họ đang tích cực tìm cách ổn định tình hình và chuẩn bị cho mùa nắng nóng.

    Các đối tác quốc tế cũng đang giúp Ukraine khắc phục và sửa chữa những cơ sở bị hư hại, cũng như tăng công suất phát điện nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ở quốc gia này.

    Trước đó, vào đầu tháng 4/2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói các cuộc tập kích vào hạ tầng năng lượng Ukraine là một phần trong kế hoạch "phi quân sự hóa" của Moskva.

    Ông Putin cho biết thêm, hoạt động này cũng nhằm đáp trả nỗ lực tấn công của Ukraine nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng Nga như nhà máy lọc dầu, khi cuộc xung đột bước sang năm thứ ba.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan