+Aa-
    Zalo

    Huế: Bảo vệ bệnh viện vây bắt đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang làm nhiệm vụ tuần tra tại Trung tâm tim mạch bệnh viện Trung ương Huế, 3 nhân viên bảo vệ bệnh viện đã phát hiện, vây bắt 1 đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp.

    (ĐSPL) - Đang làm nhiệm vụ tuần tra tại Trung tâm tim mạch bệnh viện Trung ương Huế, ba nhân viên bảo vệ bệnh viện đã phát hiện, vây bắt một đối tượng đang lén lút, trà trộn với người nhà bệnh nhân để trộm cắp tài sản.

    Chiều 30/6, ông Phan Thanh Hải, Trưởng phòng bảo vệ bệnh viện Trung ương Huế cho biết, cơ quan vừa vây bắt thành công đối tượng Đỗ Hùng Quang (SN 1970), trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) về hành vi trộm cắp, lừa đảo chuyên nghiệp khi hắn đang trà trộn trong bệnh viện.

    Huế: Bảo vệ bệnh viện vây bắt đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp
    Đối tượng Đỗ Hùng Quang bị nhân viên bảo vệ tóm gọn.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL Online, ông Nguyễn Thái Sơn, Tổ trưởng tổ bảo vệ bệnh viện cho biết: Trước đó, vào tối 25/6, tên Quang đã lén lút, trà trộn vào tầng 2 của Trung tâm tim mạch và nhanh tay rạch túi quần lấy đi 400.000 đồng của anh Trần Văn Hiểu (SN 1979) trú tại xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn (Bình Định) đang chăm sóc người nhà điều trị tại đây.

    Tiếp đó, chỉ sau vài giờ, Quang tiếp tục lên tầng 3 và “diễn kịch” vào vai người nhà chăm sóc bệnh nhân để bắt chuyện với một nam thanh niên đang chăm sóc người nhà tại khoa. Sau một hồi “diễn kịch”, hắn ra tay chôm một chiếc ĐTDĐ và nhanh chân tẩu thoát.

    Huế: Bảo vệ bệnh viện vây bắt đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp
    Ông Nguyễn Thái Sơn, Tổ trưởng tổ bảo vệ trao đổi với PV.

    Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của nạn nhân Trần Văn Hiểu, lãnh đạo Phòng bảo vệ của bệnh viện đã chỉ đạo 3 nhân viên bảo vệ do đồng chí Nguyễn Thái Sơn làm Tổ trưởng khẩn trương vào cuộc rà soát tìm hiểu để theo dõi đối tượng nghi vấn.

    Nắm được thông tin và dáng vóc của đối tượng mà anh Hiểu mô tả, bằng các nghiệp vụ của mình, tối 28/6, ba cán bộ chiến sĩ đã nhanh chóng phát hiện được đối tượng nghi vấn khi hắn đang nằm ngủ tại tầng 3 của Trung tâm tim mạch. Tại đây, đồng chí Sơn đã chỉ đạo anh em bám sát và theo dõi hắn, nếu có khả nghi lập tức ập vào bắt giữ đối tượng, không cho trốn thoát.

    Phát hiện có người theo dõi mình và nhân viên bảo vệ tới chào, hỏi anh chăm sóc bệnh nhân nào tại Khoa, y không trả lời và nhanh chóng bỏ chạy. Quyết không cho đối tượng trốn thoát, 3 nhân viên rượt đuổi theo và tóm được khi hắn vừa chạy xuống tầng 1 của Trung tâm tim mạch của bệnh viện.

    Tại đây, hắn vẫn ngoan cố chống cự và không chịu hợp tác với lãnh đạo Phòng bảo vệ về hành vi trộm cắp, lừa đảo của mình gây ra trước đó, thậm chí hắn còn không chịu khai nhận tên của mình. Ngay sau đó, đơn vị đã bàn giao đối tượng cho lực lượng công an phường Vĩnh Ninh, TP Huế để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Sau một đêm tạm giam tại Công an phường, hắn mới chịu khai nhận tên và hành vi phạm tội của mình.

    Được biết, Đỗ Hùng Quang là một tên trộm cắp, lừa đảo chuyện nghiệp đã vào tù ra tội nhiều lần. Tuy nhiên, “ngựa quen đường cũ”, hắn tiếp tục thực hiện vụ trộm cắp, lừa đảo trên 40 triệu đồng tại địa bàn thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế).

    Hiện, đối tượng Quang đã được Ban chỉ huy Công an phường Vĩnh Ninh bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Thủy thụ lý để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý trước pháp luật.              

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-bao-ve-benh-vien-vay-bat-doi-tuong-trom-cap-chuyen-nghiep-a38981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan