+Aa-
    Zalo

    Hot TikToker Nờ Ô Nô hứng chỉ trích, bị tẩy chay vì làm video dùng lời lẽ miệt thị người nghèo

    (ĐS&PL) - TikToker Nờ Ô Nô vấp phải làn sóng chỉ trích của cư dân mạng vì có thái độ thiếu tôn trọng người nghèo, người lớn tuổi.

    Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip của một TikToker có tên Nờ Ô Nô sử dụng ngôn từ "khó nghe", thiếu lịch sự, khi đi làm từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư tại TP.HCM. 

    no o no tiep tuc nhan gach da tu cong dong mang vi mot hanh dong tu te 1
    Nờ Ô Nô được cho rằng đã thiếu tôn trọng người cao tuổi, thượng đẳng với người vô gia cư.

    Cụ thể, trong clip, khi gặp một cụ bà đang ngồi ở bến xe buýt, TikToker Nờ Ô Nô đã tiến lại gần rồi có cách chào hỏi khá kém duyên, miệt thị: “Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”. Bản thân cụ bà cũng bị bất ngờ trước cách tiếp cận có phần sỗ sàng này.

    Sau đó, anh chàng giải thích rằng sẽ tặng cụ bà một món ăn mà bà thích. Ban đầu cụ bà có vẻ ngại ngùng và cho hay đã ăn nhiều rồi nên tạm thời chưa nghĩ ra món gì. Nờ Ô NÔ lại tiếp tục gây bức xúc khi nhận xét cụ bà là “nghèo mà còn chê đồ ăn, vậy thôi khỏi ăn, giờ hỏi lại có ăn hay không, phở rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa,…”.

    Không dừng lại ở đó, trước khi kết thúc clip, TikToker Nờ Ô Nô còn chúc bà lão theo kiểu “không giống ai”: “Chúc bà vượt qua mùa đông cô đơn lạnh giá, bớt nghèo lại đi nha chứ nghèo hoài không ai giúp mãi được đâu”.

    no o no tiep tuc nhan gach da tu cong dong mang vi mot hanh dong tu te 3
    Hành động giúp đỡ người vô gia cư nhưng lời nói lại vô cùng khó nghe của nam TikToker.

    Ngay khi đoạn video được đăng tải, hot TikToker này đã nhận phải vô số phản ứng trái chiều từ netizen. Nhiều người còn đưa ra yêu cầu TikTok nên kiểm duyệt nội dung gắt gao hơn vì có thể ảnh hưởng đến các người dùng nhỏ tuổi.

    Một tài khoản bình luận: “Muốn làm việc tốt thì làm từ cái tâm, không phải cho người khác được một chút gì đó rồi tỏ ra mình cao thượng. Bạn nên học lại giáo dục công dân, xem lại cái đạo đức của bạn”.

    “Nói chuyện tưởng mình hài hước nhưng thật ra lại rất vô duyên. Dù biết là diễn nhưng khó chịu thật sự”, một người khác chia sẻ. “

    Thậm chí, một bộ phận người xem còn bức xúc, đòi tẩy chay Nờ Ô Nô vì xây dựng nội dung trên TikTok thiếu văn minh, gây phẫn nộ trong dư luận. "Tẩy chay các hàng quán, nhãn hàng sử dụng TikToker Nờ Ô Nô để quảng bá", một người dùng TikTok bức xúc“Kiểu nói chuyện như vậy mà còn có mấy người bênh. Chỉ là một bữa ăn thôi, nói chuyện đàng hoàng xíu không được à”, một cư dân mạng khác viết.

    no o no tiep tuc nhan gach da tu cong dong mang vi mot hanh dong tu te 2
    Trước đó, Nờ Ô Nô cũng vướng vào lùm xùm liên quan đến việc review quán ăn. 

    Đây không phải là lần đầu TikToker Nờ Ô Nô nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng, mà những video trước đó trong serie "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó" anh chàng đã bị cộng đồng chỉ trích rất nhiều nhưng vẫn cố tình tạo nội dung tương tự để câu tương tác.

    Hiện anh chàng vẫn chưa có bất kỳ phản hồi gì về nội dung trên. Tuy nhiên, có không ít người dùng đã bày tỏ thái độ bằng cách báo cáo video này với bộ phận kiểm duyệt của TikTok.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-tiktoker-no-o-no-hung-chi-trich-bi-tay-chay-vi-lam-video-dung-loi-le-miet-thi-nguoi-ngheo-a558557.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan