Báo Giao thông trích thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày 4/9, sân bay dự kiến đón hơn 93.000 khách, bao gồm hơn 54.300 khách đến và hơn 39.100 khách đi.
Cụ thể, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin lượng khách khởi hành từ Tân Sơn Nhất trải đều trong các khung từ 5h đến 20h. Trong đó, đông nhất là các khung từ 6-7h, 9-11h và từ 12-21h. Trong đó, 6 khung giờ đông nhất là 11 - 12h (hơn 3.400 khách); 14-15h (3.400 khách); 16-17h chiều (gần 3.900 khách); 18-19h (hơn 4.500 khách), 20-21h (gần 3.900 khách) và 21-22h (hơn 4.600 khách).
Theo thông tin từ trực ban trưởng sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách quốc nội đến tăng cao đòi hỏi các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất phải tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc ùn ứ trong nhà ga gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại Cảng.
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu bộ phận An ninh hàng không lưu ý tại khu vực ga đến; Sắp xếp nhân sự giải tỏa khách nhanh, tránh ùn tắc.
Theo Tri thức trực tuyến, một ngày trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã đón tới hơn 100.000 lượt khách. Đơn vị mặt đất đã huy động 300 nhân viên tình nguyện hỗ trợ hành khách ở toàn bộ khu vực sân bay.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên sẵn kế hoạch trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 dự kiến đón ít nhất 120.000 khách/ngày. Trường hợp nhu cầu đi lại tăng cao so với kế hoạch, sân bay lên phương án xả trạm thu phí tránh ùn ứ.
Minh Hạnh (T/h)