+Aa-
    Zalo

    Hơn 800 loại tiền kỹ thuật số đã “chết”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 800 loại tiền ảo được coi là đã “chết” khiến nhiều người liên hệ giữa thị trường tiền xu kỹ thuật số hiện tại và bong bóng dotcom vào năm 2000.

    Hơn 800 loại tiền ảo được coi là đã “chết” khiến nhiều người liên hệ giữa thị trường tiền xu kỹ thuật số hiện tại và bong bóng dotcom vào năm 2000.

    18 tháng qua, các dự án tiền ảo đã mọc lên như nấm trên thế giới. Tiền ảo mới được tạo ra qua quá trình ICO (phát hành tiền ảo để huy động vốn). Các công ty khởi nghiệp sẽ phát hành tiền ảo này cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư khi đó không sở hữu cổ phần trong công ty, nhưng tiền ảo họ mua có thể được sử dụng trên sản phẩm của doanh nghiệp đó. Người ta đổ tiền vào ICO vì giá tiền ảo rất rẻ và có thể mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai.

    Hơn 800 loại tiền ảo đã "chết". Ảnh minh họa

    ICO vì thế cũng bùng nổ trong vài năm gần đây. Năm ngoái, các công ty huy động được 3,8 tỷ USD nhờ hoạt động này. Năm nay, con số này đã vọt lên 11,9 tỷ USD, theo CoinSchedule.

    Tuy nhiên, hàng trăm dự án này hiện đã chết vì chúng là những trò gian lận, một trò đùa hoặc sản phẩm không được thực hiện. Dead Coins là trang web liệt kê tất cả các tiền điện tử thuộc các danh mục đó. Cho đến nay, trong web này đã xác định hơn 800 token kỹ thuật số được coi là đã chết. Những đồng tiền này vô giá trị và giao dịch ở mức dưới 1 xu.

    Bitcoin, là tiền điện tử lớn nhất theo giá trị vốn hóa thị trường hoặc giá trị, cũng đã có một năm khó khăn. Giá của Bitcoin đã giảm khoảng 70% kể từ mức cao kỷ lục gần 20.000 USD năm ngoái, theo dữ liệu của CoinDesk.

    Sự sụt giảm lớn trong giá Bitcoin đã được so sánh với sự sụt giảm mạnh của Nasdaq vào năm 2000 và sự suy sụp của nhiều tiền điện tử đã được so sánh với một số công ty sụp đổ trong bong bóng công nghệ những năm 2000. Sự bi quan  gần đây xuất hiện sau khi hai sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc bị hack, khiến thị trường giảm giá mạnh.

    Tuy nhiên, dù thị trường tiền số đã phải chịu nhiều áp lực song nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của loại tài sản này. Cụ thể, những người ủng hộ vẫn cho rằng ICO có tương lai, có thể thay thế hoạt động IPO và huy động vốn mạo hiểm truyền thống hiện tại.

    Vũ Đậu (T/h)  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-800-loai-tien-ky-thuat-so-da-chet-a235280.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan