+Aa-
    Zalo

    Hơn 400 học sinh bị ảnh hưởng sau vụ sập cầu Phong Châu: Phú Thọ bố trí chỗ học tạm

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh bị ảnh hưởng sau vụ sập cầu Phong Châu.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), một phần do nước lũ sông Hồng lên cao, với tinh thần an toàn là trên hết, ngày 9/9, tỉnh Phú Thọ đã cấm luôn việc đi lại trên hai cầu Trung Hà, Tứ Mỹ.

    Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, đây đều là các cây cầu này là huyết mạch kết nối giao thông của người dân các huyện huyện Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê của Phú Thọ và huyện Ba Vì, Hà Nội.

    Dù là lệnh cấm tạm thời thời điểm lũ sông Hồng đang ở mức rất cao trong nhiều năm, và sẽ được dỡ bỏ khi nước xuống nhưng cuộc sống của người dân của các xã, huyện ven hai bờ sông Hồng vốn gắn với các cây cầu này có phần bị đảo lộn.

    Ảnh hưởng trực tiếp nhất là trẻ em, học sinh đi học.

    Khu vực xảy ra sự việc sập cầu Phong Châu. Ảnh: PLO

    Khu vực xảy ra sự việc sập cầu Phong Châu. Ảnh: PLO

    Theo số liệu thống kê sơ bộ, hiện có 419 học sinh thuộc các trường THPT Hưng Hóa, Mỹ Văn, Tam Nông (huyện Tam Nông); Long Châu Sa, Lâm Thao (huyện Lâm Thao); hai Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao gặp khó khăn đi lại.

    Nhằm tạo điều kiện cho hơn 400 học sinh này được học tập thuận lợi trong thời gian khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, Sở GD&ĐT Phú Thọ yêu cầu phòng GD&ĐT Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn rà soát, nắm bắt số trẻ em, học sinh đi học hằng ngày qua các cầu Phong Châu, Tứ Mỹ, báo Giáo dục & Thời đại đưa tin.

    Cụ thể, 52 học sinh đang học ở các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lâm Thao sẽ được gửi học tạm thời tại các trường của huyện Tam Nông.

    Còn 367 học sinh đang học ở trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX Tam Nông sẽ tạm thời học tại các trường của huyện Lâm Thao.

    Học sinh bị ảnh hưởng sau vụ sập cầu Phong Châu được bố trí chỗ học tạm thời. Ảnh: VTC News

    Học sinh bị ảnh hưởng sau vụ sập cầu Phong Châu được bố trí chỗ học tạm thời. Ảnh: VTC News

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu sau khi có cầu tạm thay thế cầu Phong Châu và thông xe cầu Trung Hà, Tứ Mỹ các cơ sở giáo dục bàn giao học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh học tạm về trường cũ.

    Đồng thời, các cơ sở giáo dục xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học tạm...

    Thông tin về sự việc sập cầu Phong Châu trước đó, VTC News cho hay, khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32C bắc qua sông Hồng nối giữa huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao của tỉnh này bị sập.

    Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Phú Thọ cho biết nguyên nhân do bão số 3 gây mưa lũ, khiến nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết làm thay đổi địa hình lòng sông, kéo đổ trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu Phong Châu (nhịp 6 và 7).

    Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Thọ, trong vụ sập cầu Phong Châu có 1 xe tải, 1 xe con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện bị cuốn trôi. Hiện công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được triển khai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hon-400-hoc-sinh-bi-anh-huong-sau-vu-sap-cau-phong-chau-phu-tho-bo-tri-cho-hoc-tam-a463822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan