+Aa-
    Zalo

    Hơn 25% người Mỹ tin ông Trump chắc chắn hoàn thành trọn vẹn nhiệm kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kết quả khảo sát, hầu hết người Mỹ đều tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không hoàn thành hết nhiệm kỳ tổng thống 4 năm.

    Theo kết quả khảo sát, hầu hết người Mỹ đều tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không hoàn thành hết nhiệm kỳ tổng thống 4 năm.

    TTXVN đưa tin, theo kết quả khảo sát do USA Today và iMediaEthics thực hiện, công bố ngày 24/7 cho thấy chỉ hơn 25% người Mỹ trưởng thành nghĩ Donald Trump "chắc chắn sẽ hoàn thành" nhiệm kỳ tổng thống 4 năm, 30% số người tham gia nghĩ ông "có thể sẽ".

    Tỷ lệ người chọn Trump "có thể sẽ không" và "chắc chắn không" hoàn thành nhiệm kỳ lần lượt là 23% và 13%; còn lại 7% người Mỹ cho biết họ không chắc chắn. Sau 6 tháng kể từ khi ông Trump lên nắm quyền, hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ không hài lòng với cách làm việc của ông, và 44% cho biết họ chấp nhận cách ông Trump làm việc. 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    Khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 17 đến 19/7 với 1.330 người Mỹ trưởng thành tham gia, sai số là 2,8%.

    Theo báo VnExpress, thậm chí, có nhiều người tin rằng Tổng thống Trump có thể bị luận tội trước khi nhiệm kỳ tổng thống kết thúc. Kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ người dân Mỹ ủng hộ và phản đối việc Tổng thống Trump nên bị luận tội tương đương nhau, cùng là 42%.

    Trước đó, Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ bang California Brad Sherman hai tuần trước chính thức công bố dự luật nhằm luận tội Tổng thống Trump vì ông "cản trở cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ". Sherman thừa nhận dự luật có rất ít cơ hội vượt qua quốc hội, nơi phe Cộng hòa chiếm đa số.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, khảo sát mới nhất của ABC News và Washington Post còn cho thấy chỉ 36% số người được hỏi đồng ý với những gì Tổng thống Trump làm trong 6 tháng qua, giảm 6 điểm % so với mốc 100 ngày trước đó.

    Trong khi đó, 58% số người tham gia khảo sát tỏ ra không hài lòng với tổng thống thứ 45 của Mỹ. Đây được coi là con số thấp kỷ lục trong suốt 70 năm qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-25-nguoi-my-tin-ong-trump-chac-chan-hoan-thanh-tron-ven-nhiem-ky-a197187.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan