(ĐSPL) – Theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, chỉ riêng trong tháng 8 đã có đến hơn 2.000 chuyến bay bị chậm và 77 chuyến bay bị hủy.
Cụ thể, số chuyến bay bị chậm là 2.057 chuyến (chiếm tỷ lệ 13,8\%) trong tổng số 14.942 chuyến khai thác của các hãng hàng không Việt Nam.
Jetstar Pacific là hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất. |
Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm cao nhất trong tháng 8 là Jetstar Pacific 25,1\% với 391 chuyến chậm/1.556 chuyến khai thác (chiếm 25,1\%), tiếp theo là Vietjet Air với 638 chuyến chậm /3.214 chuyến khai thác (chiếm 19,9\%), Vietnam Airlines với 1.007 chuyến chậm/9.701 chuyến khai thác (chiếm 10,4\%), VASCO chiếm 4,5\% số chuyến bay bị chậm.
Các số liệu này là hết sức khả quan khi chỉ mới tháng trước, tỷ lệ chậm huỷ chuyến cao nhất lên tới 40\%.
Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, thì nguyên nhân chính của việc các chuyến bay bị chậm là do tàu bay về muộn. Nguyên nhân này chiếm đến 62,7\% (1.290/2.057 chuyến bay bị chậm). Cụ thể, Vietnam Airlines có 556 lượt máy bay về muộn, Vietjet Air 421 lượt, Jetstar Pacific 391 lượt, riêng VASCO, trong tổng số 21 chuyến bay chậm trong tháng 8 không có chuyến bay nào bị chậm do tàu bay về muộn.
Cũng trong tháng 8, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng hàng không Việt Nam đã hủy 77 chuyến bay, trong đó, Vietnam Airlines hủy 58 chuyến, Vietjet Air 18 chuyến và Jetstar Pacific một chuyến. Chỉ rõ nguyên nhân dẫn tới 77 chuyến bay bị hủy, Cục Hàng không Việt Nam giải thích có 35 chuyến do lỗi kỹ thuật, 17 chuyến do thời tiết và 25 chuyến không rõ lý do.