+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 tình nguyện viên quốc tế, Việt Nam chung tay gây quỹ vì giáo dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với mong muốn nhiều nhà hảo tâm hiểu được khắc nghiệt của thời tiết vùng núi, Tình nguyện vì giáo dục (V.E.O) sẽ tổ chức buổi "Thách thức đổ nước đá".

    (ĐSPL) - “Thách thức đổ nước đá” do tổ chức Tình nguyện vì giáo dục (V.E.O) tổ chức với mong muốn mang gió lạnh về Hà Nội để thêm nhiều nhà hảo tâm hiểu được những khắc nghiệt của thời tiết vùng núi và cùng V.E.O mang nắng ấm lên với biên cương.

    Những đôi tay nứt nẻ khô ráp, những đôi chân chai sần chạy trên nền đất cứng lạnh đầy sỏi đá, những chiếc mũi cũng ửng đỏ vì lạnh là hình ảnh quen thuộc của những em nhỏ trong thời tiết giá lạnh của vùng núi phía bắc. Các em chỉ có tấm áo mỏng manh mặc trên người, chẳng đủ để sưởi ấm cơ thể khỏi cái lanh đến cắt da cắt thịt của vùng miền núi, cũng chẳng có cái khăn cái mũ để chống lại màn sương buốt giá. 

    Em nhỏ chống chọi với cái lạnh chỉ bằng một manh áo mỏng và đôi chân trần.

    Có một lần trong khi đang làm chương trình Nắng ấm biên cương tại bản Pha Luông - xã Chiềng Sơn –Huyện Mộc Châu –Tỉnh Sơn La, anh Trưởng – Đại diện của tổ chức tình nguyện vì giáo dục (Volunteer for education – V.E.O) đã được cảm nhận rõ ràng sự khắc nghiệt của thời tiết nơi đây khi trời đổ cơn mưa phùn, nhiệt độ hạ thấp, toàn thân lạnh buốt vậy mà các em nhỏ đầu trần, tấm áo mỏng chịu cái lạnh.

    Hình ảnh đó ám ảnh anh cả khi đã về tới Hà Nội, “Làm sao để có thể mang thêm thật nhiều quần áo ấm, nhiều những tấm lòng hảo tâm lên đây để sưởi ấm cho các em” – Anh Trưởng băn khoăn. Rồi anh nghĩ ngay đến việc phải mang cái lạnh đó về với Hà Nội để có thêm thật nhiều người hiểu được sự khắc nghiệt của thời tiết cũng như hiểu được các em nhỏ cần thêm sự giúp đỡ của chúng ta đến nhường nào. Vậy là ý tưởng của việc “Thách thức đổ nước đá” tại Hà Nội được hình thành, đây chính là cách anh mang cái lạnh khắc nghiệt của miền núi về với Hà Nội.

    Chương trình với sự tham gia của các tình nguyện viên trong nước và quốc tế.

    Chương trình được tổ chức bởi Tổ chức tình nguyện vì giáo dục (V.E.O) và được bảo trợ bởi công ty Cổ phần Quốc tế EIV, với sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên trong nước, quốc tế và khách mời, các nhà bảo trợ thông tin như VTV6, báo Tiền Phong, báo Người Lao Động, báo Đời Sống Pháp Luật, báo Tin Tức Online,….

    Chương trình sẽ được tổ chức vào lúc: 9 giờ sáng ngày 24/12/2014 tại sân bóng 88 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội. “Thách thức đổ nước đá” với mong muốn kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ cho Quỹ từ thiện dành cho những người hoàn cảnh khó khăn và học sinh dân tộc thiểu số tại vùng biên giới tại bản Pha Luông - xã Chiềng Sơn – Mộc Châu – Sơn La, cùng V.E.O mang nắng ấm lên vùng biên cương.

    Event Thử thách đổ nước đá: http://goo.gl/LsfJfg


    V.E.O là một tổ chức giáo dục cộng đồng, xây dựng mạng lưới tình nguyện viên trong và ngoài nước, những cá nhân muốn chung tay giúp đỡ trong hoạt động tình nguyện cho giáo dục để nâng cao mức sống của người dân địa phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-tinh-nguyen-vien-quoc-te-viet-nam-chung-tay-gay-quy-vi-giao-duc-a75734.html
    Chàng trai tình nguyện bằng cả con tim

    Chàng trai tình nguyện bằng cả con tim

    (ĐSPL) - Tuy mới chỉ chính thức tham gia các hoạt động tình nguyện hơn 2 năm nhưng Nguyễn Sỹ Hải đã coi từ thiện như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chàng trai tình nguyện bằng cả con tim

    Chàng trai tình nguyện bằng cả con tim

    (ĐSPL) - Tuy mới chỉ chính thức tham gia các hoạt động tình nguyện hơn 2 năm nhưng Nguyễn Sỹ Hải đã coi từ thiện như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

    Rung rinh phim ngắn: Tình nguyện đi… tình yêu sẽ đến

    Rung rinh phim ngắn: Tình nguyện đi… tình yêu sẽ đến

    (ĐSPL) – Bắt nguồn từ tình yêu thương con người, mong muốn được cống hiến sức nhỏ cho xã hội, các bạn tham gia tình nguyện đã cố gắng hết sức mình để giúp đỡ các thí sinh đại học và rồi tình yêu lứa đôi chớm nở từ lúc nào không hay.