+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.400 tỷ đồng đã được AIA Việt Nam chi trả cho khách hàng trong 9 tháng đầu năm

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Theo AIA Việt Nam , trong 9 tháng đầu năm 2024, hơn 1.400 tỷ đồng đã được chi trả cho khách hàng.

    Theo Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”), trong 9 tháng đầu năm 2024, công ty đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 1.400 tỷ đồng cho hơn 150 nghìn trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm. Trong đó, AIA Việt Nam đã chi trả gần 700 tỷ đồng đối với quyền lợi sức khỏe (quyền lợi bệnh hiểm nghèo, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, quyền lợi nằm viện và các quyền lợi khác) và số tiền hơn 500 tỷ đồng đối với quyền lợi tử vong.

    Đại diện AIA Việt Nam đến thăm hỏi và động viên khách hàng không may gặp biến cố về sức khỏe

    Đại diện AIA Việt Nam đến thăm hỏi và động viên khách hàng không may gặp biến cố về sức khỏe

    Đặc biệt trong bão Yagi, AIA Việt Nam ghi nhận 5 khách hàng có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với công ty không may tử vong, bao gồm 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Ngay sau khi có thông tin, công ty đã phối hợp với gia đình khách hàng hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình của các khách hàng này với tổng quyền lợi bảo hiểm hơn 6,5 tỷ đồng.

    Theo thống kê của AIA Việt Nam trong 2 năm vừa qua, 70% các yêu cầu chi trả Quyền lợi bảo hiểm được giải quyết gần như ngay lập tức và tỷ lệ giải quyết thành công trong ngày đạt 81%. Cũng theo AIA Việt Nam, tỷ lệ khách hàng phát sinh quyền lợi bảo hiểm trong 05 năm đầu chiếm khoảng 85,89% tổng số các trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm và con số này là 98% trong 10 năm đầu tiên.

    Những nỗ lực của AIA Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng khi có 87,7% khách hàng hài lòng với dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của AIA Việt Nam và 87,6% khách hàng hài lòng với trải nghiệm khi sử dụng hoặc thao tác trên iClaim - ứng dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến theo khảo sát của doanh nghiệp trong hai năm qua.

    Tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 1 triệu trường hợp với tổng số tiền hơn 14 nghìn tỉ đồng. Chỉ tính riêng từ năm 2021 – 2023, AIA Việt Nam đã thanh toán Quyền lợi bảo hiểm cho hơn 630 nghìn trường hợp với số tiền gần 5.500 tỷ đồng. Trong đó năm 2022 và 2023 bình quân mỗi năm AIA Việt Nam thanh toán Quyền lợi Bảo hiểm cho khoảng 240 nghìn trường hợp với tổng số tiền gần 2.000 tỷ đồng mỗi năm.

    Với cam kết mang đến trải nghiệm ưu việt trong suốt hành trình từ lúc Khách hàng bắt đầu tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng, AIA Việt Nam luôn bảo đảm sự chính trực, minh bạch và nhanh chóng. AIA Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường. Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng và khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút (đối với những trường hợp thỏa điều kiện của AI và Hợp đồng bảo hiểm).

    Hiện tại, 100% khách hàng của AIA Việt Nam nếu có phát sinh yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đã nộp hồ sơ trực tuyến qua iClaim đã được tích hợp trên ứng dụng AIA+. Theo đó, khách hàng chỉ cần một thiết bị có kết nối Internet (điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính) và chỉ mất khoảng 5 phút (đối với các hồ sơ đầy đủ chứng từ) cùng một số thao tác đơn giản để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, vào bất cứ thời gian và địa điểm nào.

    Bên cạnh đó, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam cũng đã chính thức giới thiệu Dịch vụ bảo hiểm sức khỏe AIA (AIA Digital Health Services - DHS) từ ngày 01/07/2024. DHS là định hướng chiến lược của AIA Việt Nam nhằm xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm và chủ động chăm sóc Khách hàng có bảo hiểm sức khỏe.

    Hiện tại, AIA Việt Nam đã thiết lập mạng lưới đối tác liên kết với hơn 300 bệnh viện và phòng khám nhằm cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho Khách hàng trên toàn quốc một cách dễ dàng và nhanh chóng. Mạng lưới này sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới. Theo đó, kể từ ngày 01/07/2024, Khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trong hợp đồng mới hoặc tham gia thêm trong hợp đồng hiện hữu sẽ được AIA Việt Nam trực tiếp giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

    AIA Việt Nam cũng hợp tác với Teladoc Health, đơn vị cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến hàng đầu thế giới để cung cấp dịch vụ Song Hành Y Tế. Đây là dịch vụ góp phần giúp khách hàng vượt qua các khó khăn tinh thần và hỗ trợ các vấn đề về chuyên môn trên hành trình chiến đấu với ung thư và bệnh hiểm nghèo, từ giai đoạn chẩn đoán đến điều trị qua các bước xác thực chẩn đoán, xác định kế hoạch điều trị, đưa ra khuyến nghị bác sĩ phù hợp và giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình điều trị.

    Cũng trên hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng trong mọi khía cạnh, vào tháng 02/2023, AIA Việt Nam đã cho ra mắt ứng dụng AIA+ với hàng loạt tính năng mới và thuận tiện.

    Cũng trên hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng trong mọi khía cạnh, vào tháng 02/2023, AIA Việt Nam đã cho ra mắt ứng dụng AIA+ với hàng loạt tính năng mới và thuận tiện.

    Ứng dụng này không chỉ là nền tảng quản lý hợp đồng bảo hiểm thuận tiện mà còn là một công cụ đa dịch vụ có nhiều tính năng, giao diện thân thiện dễ dùng với các tiện ích như: Quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm, giúp Khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin hợp đồng; khôi phục hiệu lực hợp đồng/sản phẩm bổ sung (Khách hàng có thể khôi phục hiệu lực cho hợp đồng đã tạm ngừng hoặc thêm sản phẩm bổ sung một cách thuận tiện), tăng/giảm số tiền bảo hiểm, và thêm/hủy sản phẩm bổ sung. Cập nhật các chương trình chăm sóc Khách hàng; tái tục, duy trì hợp đồng; cải thiện sức khỏe cùng Vitality, giúp Khách hàng có thể theo dõi và cải thiện sức khỏe của mình thông qua tính năng Vitality; và giải quyết quyền lợi bảo hiểm, giúp quy trình giải quyết quyền lợi trở nên nhanh chóng và minh bạch.

    Với sự đổi mới và nâng cấp liên tục các dịch vụ khách hàng nhờ chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ sớm, xây dựng được một hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ số lấy khách hàng làm trung tâm, AIA Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục mang lại giá trị thiết thực cho Khách hàng trên nhiều phương diện trong cuộc sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hon-1-400-ty-ong-a-uoc-aia-viet-nam-chi-tra-cho-khach-hang-trong-9-thang-au-nam-a471185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.