+Aa-
    Zalo

    Hơn 98.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Hôm nay (5/6), hơn 98.000 thí sinh trên địa bàn TP.HCM đến các điểm thi làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

    Theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM được tổ chức tại 158 điểm thi. Trong đó, có 147 điểm thi vào lớp 10 thường, 11 điểm thi vào lớp 10 chuyên. Tổng số phòng thi là 4.334.

    Theo quy định, vào lúc 9h30 hôm nay, thí sinh có mặt tại điểm thi lớp 10 ghi trong phiếu báo danh để kiểm tra thông tin và nghe hướng dẫn quy chế thi lớp 10.

    Thí sinh mang theo giấy tờ tùy thân như: phiếu báo danh (có dán hình); giấy khai sinh (bản photo không cần công chứng) để đối chiếu hồ sơ; thẻ học sinh hoặc thẻ bảo hiểm y tế hoặc CCCD có gắn chip.

    Sở GD&ĐT TP.HCM đã có những lưu ý quan trọng để tránh sai sót đáng tiếc trong quá trình tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Cụ thể:

    Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định.

    Thí sinh phải xuất trình phiếu báo danh và căn cước công dân có gắn chip. Trường hợp chưa được cấp căn cước công dân thì xuất trình thẻ học sinh.

    Nếu thấy có sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ của điểm thi để xử lý kịp thời.

    Trường hợp bị mất phiếu báo danh hoặc căn cước công dân có gắn chip, phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

    Hơn 98.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 tại TP.HCM.

    Hơn 98.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 tại TP.HCM.

    Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý, mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

    Thí sinh có mặt tại cổng điểm thi trễ trong thời gian cho phép sẽ được trưởng điểm thi xác nhận có đủ điều kiện tham gia dự thi hay không. Những trường hợp đến trễ nhưng vẫn đủ điều kiện dự thi thì thí sinh vẫn nộp bài theo đúng thời gian quy định, không được cộng thêm thời gian làm bài.

    Thí sinh được mang vào phòng thi gồm: Bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

    Thí sinh không được mang vào phòng thi giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

    Khi vào phòng thi, thí sinh cần mang theo phiếu báo danh có dán hình, giấy khai sinh (bản photocopy không cần chứng thực) để đối chiếu hồ sơ, thẻ học sinh hoặc thẻ bảo hiểm y tế, căn cước công dân có gắn chip. Trường hợp thí sinh bị mất một trong các loại giấy tờ nói trên hoặc phát hiện có sai sót về họ, tên đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; đối tượng ưu tiên... thì phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để kịp thời xử lý.

    Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý, khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện đề thi thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi. Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài của buổi thi. Khi có hiệu lệnh kết thúc thời gian làm bài, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh ngừng làm bài và tiến hành thu bài, kể cả bài thi của thí sinh đã bị lập biên bản.

    Năm nay, tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10, mỗi phòng thi được bố trí tối đa 24 thí sinh, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m theo hàng ngang. Mỗi điểm thi được bố trí thêm từ 2-3 phòng thi dự phòng. Ngoài ra, tất cả điểm thi đều bố trí khu vực bảo quản vật dụng cá nhân cho thí sinh cách khu vực phòng thi 20m.

    Theo Vietnamnet, kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM sẽ diễn ra vào các ngày 6-7/6 với gần 100.000 thí sinh tham dự. Các em làm bài 4 môn thi, gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ và môn chuyên (đối với thí sinh đăng ký vào trường chuyên). 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hon-98-000-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-vao-lop-10-tai-tp-hcm-a430793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan