+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (24/10), nhiều trường ở TP.HCM lùi giờ vào học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều trường học ở quận 12, TP.HCM lùi giờ vào học từ 15-30 phút để học sinh có thêm thời gian cá nhân vào buổi sáng.

    Dân Trí dẫn thông tin từ Phòng GD&ĐT quận 12, TP.HCM cho hay, từ 24/10, nhiều trường học trên địa bàn sẽ lùi thời gian vào học muộn hơn 15 - 30 phút so với thời gian hiện tại. Thời gian vào học của nhiều trường được điều chỉnh sang 7h15 hoặc 7h30 thay cho 7h vào học như trước.

    Theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT quận 12, thời gian tới sẽ có thêm nhiều trường điều chỉnh lùi thời gian vào học.

    Học sinh vào học quá sớm là vấn đề được nhắc lại và gây nhiều tranh luận gần đây. Nhiều phụ huynh mong muốn lùi thời gian vào học để con trẻ không quá cập rập, vội vàng mỗi sáng.

    Thực tế hiện nay, giờ vào học quá sớm khiến nhiều học sinh không kịp thời gian ăn sáng, phải ăn vội vàng khi ngồi trên xe, ngủ gật khi đến lớp...

    hom nay 24 10 nhieu truong o tp hcm lui gio vao hoc dspl 1
    Hôm nay (24/10), nhiều trường ở TP.HCM lùi giờ vào học. Ảnh minh họa 

    Lãnh đạo nhiều trường học cũng bày tỏ quan điểm, giờ vào học còn phải tùy thuộc vào từng địa bàn, khu vực. Các trường tập trung ở khu công nghiệp, chế xuất có giờ vào học sớm để phụ huynh kịp đi làm; các khu vực văn phòng, công sở có thể sắp xếp giờ vào học trễ hơn. Một số trường giờ học vào sớm còn do vướng chương trình học.

    Chia sẻ trên Thanh Niên về sự việc, chị Thu Ngọc, phụ huynh học sinh lớp 1 một trường tiểu học trên địa bàn phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM, cho hay đã nhận được thông báo của cô giáo chủ nhiệm lớp của con cho biết từ 24/10, các con có mặt ở trường lúc 7h20. Giờ giấc này cũng áp dụng các ngày đi học, kể cả thứ hai. Học sinh ra về lúc 16h35, phụ huynh chú ý đưa đón con đúng giờ.

    Vị phụ huynh cho hay, thông báo khiến cả gia đình chị đều mừng bởi từ trước đến nay trường tiểu học của con chị vào học lúc 7h30 nhưng các bé lớp 1 cần có mặt lúc 7h để chuẩn bị trước giờ vào lớp.

    “7h20 mới cần có mặt ở trường là hoàn toàn hợp lý. Các con có thêm 20 phút để vệ sinh cá nhân, chuẩn bị, ăn sáng, nghỉ ngơi để tiêu hóa thức ăn, tinh thần thoải mái cho một ngày vui vẻ ở trường”, chị Thu Ngọc nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-24-10-nhieu-truong-o-tp-hcm-lui-gio-vao-hoc-a555144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan