+Aa-
    Zalo

    Hội đồng Bảo an sẽ họp khẩn sau vụ một bệnh viện nhi ở Ukraine trúng tên lửa

    (ĐS&PL) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ họp khẩn về đợt tấn công của Nga vào Ukraine, trong đó có tên lửa trúng vào bệnh viện nhi ở Ukraine.

    Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn tin từ hãng tin Reuters cho biết, Ukraine đã báo cáo về đợt tấn công tên lửa quy mô lớn của Nga vào nhiều TP trên khắp Ukraine khiến nhiều người chết và bị thương, trong đó có một bệnh viện nhi ở thủ đô Kiev.

    Cuộc họp dự kiến ​​diễn ra vào sáng 9/7 (giờ Mỹ) theo yêu cầu của Anh, Pháp, Ecuador, Slovenia và Mỹ.

    Thông tin của Reuters xuất hiện sau khi Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc riệu tập cuộc họp khẩn về các cuộc tấn công của Nga trong ngày 8/7.

    Lực lượng cứu hộ làm việc tại Bệnh viện Nhi Ohmatdyt, thủ đô Kiev (Ukraine)  sau khi bệnh viện này trúng tên lửa. Ảnh: Reuters

    Lực lượng cứu hộ làm việc tại Bệnh viện Nhi Ohmatdyt, thủ đô Kiev (Ukraine)  sau khi bệnh viện này trúng tên lửa. Ảnh: Reuters

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 8/7 lên án mạnh mẽ các cuộc không kích của Nga, nhấn mạnh rằng cuộc tấn công vào bệnh viện nhi ở Ukraine “gây sốc”.

    “Luật nhân đạo quốc tế nghiêm cấm việc tấn công trực tiếp vào dân thường và các mục tiêu dân sự, và bất kỳ cuộc tấn công nào như vậy đều không thể chấp nhận được và phải chấm dứt ngay lập tức” - theo ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của ông Guterres.

    Về phía Nga, Điện Kremlin khẳng định lực lượng nước này không nhắm vào các mục tiêu dân sự.

    Theo Hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/7 xác nhận lực lượng nước này đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu công nghiệp quốc phòng và căn cứ hàng không ở Ukraine. 

    Tổng thống Ukraine Zelensky cùng ngày tuyên bố sẽ trả đũa Nga cho vụ tấn công mà ông cho là ác liệt nhất trong nhiều tháng qua. 

    Trong tuyên bố cùng ngày 8/7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố thiệt hại từ các đợt không kích tại thủ đô Kiev thực chất là do tên lửa phòng không của Ukraine gây ra.

    Trong cùng diễn biến liên quan, ông Zelensky và các quan chức Ukraine liên tục thúc giục các đồng minh viện trợ thêm hệ thống phòng không, bao gồm cả hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Ukraine nhằm chống lại các đòn tấn công của Nga, theo Tuổi Trẻ Online.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoi-ong-bao-an-se-hop-khan-sau-vu-mot-benh-vien-nhi-o-ukraine-trung-ten-lua-a443167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan