+Aa-
    Zalo

    Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chuẩn bị nhóm họp về Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) sẽ tổ chức cuộc họp mới về tình hình Ukraine vào ngày 29/7, theo thông báo của Phó đại diện thường trực của phái đoàn Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky.

    Vào lúc 21h ngày 29/7 (giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) sẽ tổ chức cuộc họp mới về tình hình Ukraine, báo Tin Tức đưa tin. 

    Phó đại diện thường trực của phái đoàn Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky ngày 29/7 đã công bố thông tin trên, đồng thời cho hay Nga sẽ có ý kiến về việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liên tục nhóm họp về Ukraine mà không có bất cứ chủ đề đặc biệt nào.

    hoi dong bao an lien hop quoc chuan bi nhom hop ve ukraine
    Phó đại diện thường trực của phái đoàn Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky. Ảnh: Reuters.

    Trước đó vào hồi đầu tháng 7, ông Dmitry Polyansky khẳng định quyết định gạt bỏ Moscow ra khỏi Hội đồng Bảo an (HĐBA) chỉ có thể thực hiện được nếu LHQ bị giải thể và thành lập mới.

    Đề cập đến lời kêu gọi của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về việc tước tư cách ủy viên thường trực HĐBA của Nga, ông Polyansky cho rằng những lời bình luận đó “không đáng được xem xét”.

    Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Soloviev Live TV, nhà ngoại giao Nga nêu rõ: “Đương nhiên, tất cả những người bình thường đều nhận thức được rằng kịch bản này chỉ có thể xảy ra nếu LHQ bị giải thể và thành lập mới”.

    Theo ông Polyansky, nhiệm vụ của Kiev là “kích động” các quốc gia thành viên HĐBA LHQ đang ngày càng mệt mỏi với vấn đề Ukraine.

    Nhà ngoại giao Nga bình luận: “Cả ông Zelensky và phái viên của Ukraine tại LHQ đều đang phung phí sức lực, tuyên bố hết lần này đến lần khác rằng chúng tôi (Nga) không có quyền đối với chiếc ghế này (ủy viên thường trực HĐBA), rằng chúng tôi đã giữ nó một cách bất hợp pháp sau khi Liên Xô tan rã. Đây là những phát ngôn hoàn toàn vô nghĩa, chúng tôi đã giải thích, và ngay cả các quan chức LHQ cũng đã đưa ra những lời giải thích rõ ràng”.

    Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ ngày 24/2, dẫn tới việc nhiều nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-dong-bao-an-lien-hop-quoc-chuan-bi-nhom-hop-ve-ukraine-a546192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan