+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá kho đạn HIMARS của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã phá hủy hơn 100 rocket của hệ thống pháo phản lực HIMARS do Mỹ sản xuất tại vùng Dnipropetrovsk, Ukraine.

    Hãng tin RT dẫn thông cáo của  Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Ngày 24/7, cuộc không kích thực hiện bởi Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhằm vào một kho đạn nằm gần khu dân cư ở Lyubimovka thuộc thành phố Dnepropetrovsk, Ukraine đã phá hủy hơn 100 tên lửa dành cho Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) M142.

    Ngoài ra, hơn 120 binh sĩ Ukraine bảo vệ khu vực này cùng nhiều tay súng nước ngoài và chuyên gia kỹ thuật đã thiệt mạng trong vụ không kích”. 

    ukraine pha huy 50 kho dan cua nga bang himars dspl
    Tên lửa HIMARS được phóng trong quá trình huấn luyện ở Mỹ. Ảnh: Telegraph

    Nguồn tin đồng thời cho biết Moscow đã theo dõi và tiêu diệt các hệ thống vũ khí được Mỹ viện trợ, bao gồm nhiều trọng pháo ở miền Tây Ukraine, với các tên lửa tầm xa có độ chính xác cao được phóng từ biển.

    Trước đó, Mỹ đã gửi 12 HIMARS (Hệ thống tên lửa cơ động cao) tới Ukraine. Hệ thống HIMARS có khả năng tấn công với tầm bắn và độ chính xác cao hơn bất kỳ hệ thống pháo nào khác của Ukraine.

    Hệ thống HIMARS do Lockheed Martin sản xuất có khả năng bắn liên tiếp 6 quả đạn GMLRS dẫn đường bằng GPS liên tiếp vào các mục tiêu ở cách xa trên 80 km.

    HIMARS là tổ hợp pháo phản lực cơ động cao do Mỹ cung cấp cho Ukraine gần đây. Tổ hợp này có tầm bắn khoảng 80km đối với đạn pháo thông thường và có thể lên tới 300km với tên lửa chiến thuật.

    Khi được trang bị hệ thống pháo HIMARS, quân đội Ukraine có thể tấn công vượt các phòng tuyến của Nga, hơn nữa, tác chiến ở khoảng cách xa hơn cũng giúp Kiev hạn chế thương vong từ các cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa của Moscow.

    Nga nhiều lần tuyên bố phá hủy hệ thống HIMARS do phương Tây cấp cho Ukraine, song cả Ukraine và Mỹ đều lên tiếng bác bỏ.

    Trong chuyến thị sát các đơn vị chiến đấu ở Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuần trước cũng chỉ thị tập trung phá hủy các tên lửa, pháo tầm xa của Ukraine.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-kho-dan-himars-cua-ukraine-a546001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan