+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 5 trả lại túi vàng cho người đánh rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhặt được chiếc túi đựng 4 chỉ vàng và sợi dây chuyền trên đường đi học về, cô bé đã liên hệ với nhà trường nhờ trả lại người mất.

    Nhặt được chiếc túi đựng 4 chỉ vàng và sợi dây chuyền trên đường đi học về, cô bé đã liên hệ với nhà trường nhờ trả lại người mất.

    Theo tin tức trên Vnexpress, trên đường đi học về, Nguyễn Thị Yến Nhi (học lớp 5, trường Tiểu học Tân Thành A, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) nhặt được chiếc túi đựng 2 nhẫn (4 chỉ vàng 9999) và sợi dây chuyền vàng, mặt đính đá hơn 20 triệu đồng trước cổng trường.

    Bé gái lớp 5 được trường khen thưởng cho hành động đẹp của mình - Ảnh: Vnexpress

    Ngay sau đó, em Nhi đã báo với gia đình, đồng thời bàn giao tài sản lại cho nhà trường và chính quyền địa phương để tìm và trả lại số tài sản cho chủ sở hữu.

    "Ý thức và hành động của em rất cao đẹp. Chúng tôi mong rằng tấm gương của em được mọi người, nhất là các em học sinh noi theo", ông Hồ Bá Toàn, Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp cho hay.

    Nhà trường cũng đã tuyên dương, khen thưởng Nhi trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, sáng 6/5.

    Số vàng em Nhi nhặt được - Ảnh: Vnexpress

    Trước đó, sau khi nhặt được số tiền trên 1 triệu đồng, em Trịnh Hương Giang, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Thủy An, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cũng đã đưa cho người thân tìm người đánh rơi trả lại.

    Đại đoàn kết đưa tin, vào ngày 1/3, em Trịnh Hương Giang trên đường đi học từ trường về nhà ở thôn Bắc Mã, xã Bình Dương cùng thị xã Đông Triều đã nhặt được một số tiền trên 1 triệu đồng.

    Em Giang đã mang ngay vào nhà cậu ở tại thôn Đạm Thủy, xã Thủy An gửi và nhờ cậu tìm người đánh rơi để trả lại.

    Cô Trần Thị Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi nhận được lá thư của chị Nguyễn Thanh Toàn, trú tại thôn Đạm Thủy, xã Thủy An ( người vừa nhận được tài sản đánh rơi) nhà trường đã biểu dương học sinh Trịnh Hương Giang. Đồng thời, phát động học sinh toàn trường noi theo tấm gương người tốt việc tốt của em Giang.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-5-tra-lai-tui-vang-cho-nguoi-danh-roi-a274262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan