+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hà Nội gửi đồ ăn cùng thông điệp ý nghĩa trên những gói quà cứu trợ

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh đất nước đang đối diện với thiên tai, hành động ấm áp và hiểu chuyện của các em học sinh lớp 4 ở Hà Nội khiến nhiều người không khỏi xúc động, tự hào.

    Bão Yagi và hoàn lưu sau bão đang gây ra những hậu quả nặng nề cho nhiều địa phương miền Bắc. Mưa lũ, sạt lở đất đã để lại quá nhiều mất mát và đau thương. Tuy nhiên, giữa những khó khăn đó, tình yêu thương và sự đùm bọc của người Việt vẫn lan tỏa, sưởi ấm lòng người.

    Học sinh Hà Nội gửi đồ ăn cùng thông điệp ý nghĩa trên những gói quà cứu trợ - 1

     

    Những thông điệp cổ vũ như tiếp thêm sức mạnh cho bà con nơi tâm lũ. Ảnh: MXH

    Những thông điệp cổ vũ như tiếp thêm sức mạnh cho bà con nơi tâm lũ. Ảnh: MXH

    Những người hàng xóm giúp nhau dọn dẹp nhà cửa, các tình nguyện viên từ khắp nơi chung tay cứu trợ, những đòn bánh tét, bánh chưng từ miền Trung, miền Nam gửi ra... Tất cả những hành động này thắp lên hy vọng, cho thấy tinh thần đoàn kết của người Việt Nam luôn mạnh mẽ, ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất.

    Không chỉ người lớn, mà ngay cả các em học sinh cũng nhiệt tình chung tay góp sức. Gần đây, nhiều người đã không khỏi xúc động trước những gói thực phẩm do các em học sinh trường Tiểu học Hà Nội (Ba Đình, Hà Nội) gửi tới đồng bào vùng lũ. Kèm theo đó là những lời nhắn nhủ, động viên chân thành và đáng yêu, lan tỏa thêm hơi ấm tình người giữa mùa thiên tai khắc nghiệt. Được biết, hoạt động trao gửi những gói "yêu thương" này là một phần trong chương trình giáo dục ý nghĩa được thầy và trò trường Tiểu học Hà Nội thực hiện vào ngày 10/9 vừa qua.

    Học sinh Hà Nội gửi đồ ăn cùng thông điệp ý nghĩa trên những gói quà cứu trợ - 3

     

    Hoạt động trao gửi những gói "yêu thương" này là một phần trong chương trình giáo dục ý nghĩa được thầy và trò trường Tiểu học Hà Nội thực hiện vào ngày 10/9 vừa qua. Ảnh: MXH

    Hoạt động trao gửi những gói "yêu thương" này là một phần trong chương trình giáo dục ý nghĩa được thầy và trò trường Tiểu học Hà Nội thực hiện vào ngày 10/9 vừa qua. Ảnh: MXH

    Món quà tuy đơn giản chỉ là những gói bánh mì được các em gói bọc cẩn thận, kèm theo những lời chúc, lời động viên chân thành gửi đến đồng bào vùng lũ, nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đây không chỉ là hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn, mà còn là cách tuyệt vời để nuôi dưỡng tình yêu thương, tinh thần tương thân tương ái trong mỗi bạn nhỏ.

    Bên dưới bài đăng, cộng đồng mạng dành rất nhiều lời khen cho hành động cao đẹp, “lá lành đùm lá rách” của những em học sinh. Nhìn những điều ấm áp như thế này, nhiều người có lẽ cũng được lan toả tình yêu nước, yêu dân tộc và tinh thần tương thân tương ái. Trong vô vàn nỗi mất mát, tối tăm mà người dân vùng lũ lụt đang phải chịu đựng, đây chính là nguồn ánh sáng và sức mạnh lớn lao sẽ tiếp thêm cho họ động lực vượt qua mọi khó khăn phía trước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-sinh-ha-noi-gui-o-an-cung-thong-iep-y-nghia-tren-nhung-goi-qua-cuu-tro-a464339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan