+Aa-
    Zalo

    Hoãn xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND TP HCM đã hoãn xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như, khi nào có lịch xét xử sẽ thông báo sau.

    TAND TP HCM đã hoãn xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như, khi nào có lịch xét xử sẽ thông báo sau.

    Sáng 1/1, xác nhận thông tin với báo chí, lãnh đạo TAND TP HCM cho biết đã có thông báo hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (SN 1978; nguyên Phó trưởng Phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh TP HCM, viết tắt là Vietinbank TP HCM) và Võ Anh Tuấn (SN 1972; nguyên cán bộ Văn phòng Vietinbank TP HCM) cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Thời gian đưa vụ án ra xét xử lại chưa có thông báo cụ thể, khi nào có lịch xét xử TAND TP HCM sẽ thông báo sau.

    Được biết, đây là giai đoạn 2 của vụ án Huỳnh Thị Huyền Như (SN 1978, quê Tiền Giang) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Đồng phạm của “siêu lừa” là Võ Anh Tuấn (SN 1972, quê Thái Bình) – cựu cán bộ văn phòng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

    Hiện Tòa án TP.HCM vẫn chưa đưa ra lịch xử cụ thể cho vụ án này.  Ảnh: Báo Nông nghiệp

    Trước đó, TAND TP.HCM dự kiến đưa vụ án Huỳnh Thị Huyền Như ra xét xử vào ngày 2/1 và kéo dài đến ngày 5/1/2018. Phiên tòa do phó chánh tòa hình sự Huỳnh Anh Kiệt làm chủ tọa, đại diện Viện KSND TP.HCM thừa ủy quyền của Viện KSND tối cao tham gia phiên tòa là bà Nguyễn Ngọc Lê và bà Hà Thị Bích Thu.

    Theo cáo trạng, Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên Phó phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh TP.HCM (Vietinbank) và Võ Anh Tuấn, 45 tuổi, nguyên Phó Giám Đốc Ngân hàng Vietinbank, Chi nhánh Nhà Bè, TP.HCM, bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 139 Bộ Luật hình sự.

    Từ năm 2007, Huyền Như vay hơn 200 tỉ đồng của nhiều ngân hàng, tổ chức và vay của nhiều cá nhân với lãi suất cao để kinh doanh bất động sản ở nhiều địa phương.

    Từ tháng 5 - 9/2011, Huyền Như đã chiếm đoạt 1.085 tỉ đồng của 5 công ty. Cũng trong vụ án này, Võ Anh Tuấn đã cùng Huỳnh Thị Huyền Như ra Hà Nội gặp đại diện của Công ty Hưng Yên để giúp Như huy động tiền của công ty này.

    Hai người đã lừa đảo chiếm đoạt được của Công ty Hưng Yên hơn 200 tỉ đồng. Võ Anh Tuấn được Huyền Như chuyển cho 10 tỉ đồng trong số tiền lừa đảo chiếm đoạt qua công ty XNK Hoàng Khải.

    Cả hai bị cáo đều bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mức án có thể lên đến Chung thân.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-xu-vu-an-huynh-thi-huyen-nhu-a214956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan