+Aa-
    Zalo

    Hoãn thi đánh giá tư duy tại ĐH Bách khoa Hà Nội, bao giờ học sinh được thi bù?

    (ĐS&PL) - Trước đó, đợt thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 28/4 xảy ra lỗi hệ thống khiến hơn 6.500 thí sinh không làm được bài, phải hủy toàn bộ bài thi.

    Theo tờ Công dân & Khuyến học, từ 8h ngày 4/5 đến 18h ngày 6/5, các thí sinh trong danh sách thi kíp chiều đợt 4 ngày 28/4 (đã dừng thi) sẽ thực hiện đăng ký thi bù vào ngày Chủ nhật, 19/5 hoặc đăng ký nhận lại lệ phí dự thi đã đóng nếu không thi bù.

    Đại học Bách khoa Hà Nội lưu ý, cụm thi/điểm thi của thí sinh đăng ký thi bù sẽ được đặt mặc định là cụm thi/điểm thi như đã đăng ký trong đợt 4 của thí sinh; khi có thí sinh không đăng ký dự thi bù thì sẽ có chỗ trống tại cụm thi/điểm thi tương ứng, khi đó các thí sinh đăng ký thi bù có thể vào đổi cụm thi/điểm thi;

    Thí sinh không đăng ký dự thi bù mà đăng ký nhận lại lệ phí dự thi đã đóng đợt 4 cần cung cấp thông tin tài khoản chính chủ để nhận lại lệ phí qua chuyển khoản tự động.

    Từ 8h ngày 7/5 đến 18h ngày 8/5, các thí sinh trong danh sách thi kíp thi buổi chiều đợt 4 ngày 28/4 (đã dừng thi) sẽ được ưu tiên đăng ký thi đợt 5 hoặc đợt 6 miễn phí. Từ 8h ngày 9/5 đến 18h ngày 15/5, mở đăng ký thi đợt 5 hoặc đợt 6 cho các thí sinh khác.

    Thí sinh dự thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. Ảnh: HUST/Công dân & Khuyến học

    Thí sinh dự thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. Ảnh: HUST/Công dân & Khuyến học

    Trước đó, thông tin từ báo Tin tức, trong hai ngày 27-28/4, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức bài thi Đánh giá tư duy với quy mô lớn, cho gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 29 điểm thi ở 11 tỉnh, thành phố.

    Kíp thi buổi sáng đã diễn ra thành công. Tuy nhiên, đến kíp thi buổi chiều, các dịch vụ đồng bộ dữ liệu bị gián đoạn, bài làm của thí sinh không được cập nhật về server, dẫn đến thí sinh không thể tiếp tục hoàn thành bài thi. Ban chỉ đạo thi đã quyết định cho dừng kíp thi vào lúc 17h cùng ngày.

    Bộ phận kỹ thuật đã xác định nguyên nhân lỗi là do tài nguyên server của hệ thống nền tảng thi bị quá tải do một số chức năng mới được đưa vào sử dụng để tổng hợp dữ liệu trợ giúp giám thị sàng lọc và phát hiện nguy cơ gian lận thi cử.

    Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh, với lỗi hệ thống này, đây là sự cố lớn đầu tiên mà Hội đồng thi đã phải quyết định cho dừng kíp thi theo quy chế thi. Trong các đợt thi tiếp theo, Nhà trường cùng các đối tác công nghệ cam kết sẽ thực hiện khâu kiểm soát kỹ thuật chặt chẽ hơn nữa để đảm bảo không để xảy ra các sự cố tương tự.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoan-thi-anh-gia-tu-duy-tai-h-bach-khoa-ha-noi-bao-gio-hoc-sinh-uoc-thi-bu-a419036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan