+Aa-
    Zalo

    Hoa rau ngót rừng đắt gấp đôi thịt bò Mỹ vẫn khan hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có được mớ rau ngót rừng này, bà con dân tộc ở Cao Bằng phải vào tận rừng hái, thế nên khách nuốn ăn thường phải đặt hàng trước ít nhất 2-3 ngày, thậm chí cả tuần.

    Để có được mớ rau ngót rừng này, bà con dân tộc ở Cao Bằng phải vào tận rừng hái, thế nên khách nuốn ăn thường phải đặt hàng trước ít nhất 2-3 ngày, thậm chí cả tuần.

    Theo một đầu mối chuyên bán đặc sản rừng ở Trung Hòa (Cầu Giấy), cho biết, rau ngót rừng hay còn gọi là rau sắng. Cây ngót rừng thuộc họ thân gỗ, mọc tự nhiên trên vùng núi đá. Cây cao hơn đầu người, cành lá sum suê. Cuối mùa đông, cây ngót rụng hết lá già để sang đến mùa xuân, khoảng tháng 2, bắt đầu ra những đọt lá non đầu tiên và đến tháng 3-4 cho thu hoạch ngọn, lá và cả những chùm hoa ngót li ti màu xanh.

    Nếu như rau ngót rừng một cây có thể thu được 10kg thì hoa rau ngót một cây chỉ hái được khoảng 1kg. Gom từ vài mối mới được một thùng hoa rau ngót gửi về Hà Nội.

    Hoa rau ngót rừng được nhiều người đặt mua mặc dù giá rất đắt. Ảnh minh họa

    Chị Châu (ở Trần Khát Chân, Hà Nội)- người thường xuyên lùng mua loại hoa rau ngót rừng cho hay, cứ vào dịp tháng 4 này là chị lại lùng mua hoa ngót rừng do chúng thuộc diện hàng hiếm, không có nhiều và đặc biệt là thời ra ra hoa ngắn, chỉ khoảng gần nửa tháng, nếu không mua nhanh thì phải đợi tới mùa ngót năm sau mới được thưởng thức. Món hoa rau ngót này là cực phẩm, ăn còn ngon hơn rau ngót rừng nhiều lần khi nấu canh hoặc đồ xôi. Món rau này thì siêu ngon, nấu canh ăn còn ngon và thơm hơn gấp nhiều lần rau ngót. Cho vào xào cũng rất hấp dẫn.

    Theo chị, loại hoa ngót rừng ngon nhưng do hàng hiếm nên đầu mùa hoa chị phải mua với giá tới 300.000 đồng/kg, còn bây giờ giữa mùa nên giá hạ chút xuống còn 200.000 đồng/kg.

    Trong khi đó, để có được 1kg hoa rau ngót rừng ăn, chị Trần Phương Trà ở Phan Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng phải “đặt gạch” tại một cửa hàng rau rừng quen thuộc trước vài ba ngày.

    Chị Trà cho biết, do may mắn tìm được mối đặt trực tiếp trên Lạng Sơn chuyển xuống nên giá rẻ hơn, chỉ còn 130.000-150.000 đồng/kg. Song, các đầu mối trên Lạng Sơn chỉ gửi từ 10kg trở lên nên mỗi lần muốn ăn, chị phải rủ người mua chung để được giá rẻ.

    Nhiều chuyên gia y tế đã nghiên cứu và khẳng định, ngót rừng là loại rau có rất nhiều bổ dưỡng. Lương y Luân Quốc Tuấn, người đã học Đông y lâu năm ở Trung Quốc, đánh giá, ngót rừng hay ngót nhà đều có những công dụng kỳ diệu.

    Đây là vị thuốc dễ trồng và dễ sống nhất. Lá rau ngót có vị bùi ngọt, tính mát, rễ vị hơi ngăm đắng. Theo Đông y, lá và rễ rau ngót đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc... tốt cho sức khỏe.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-rau-ngot-rung-dat-gap-doi-thit-bo-my-van-khan-hang-a225977.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan