+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn tại nhà máy pin ở Hàn Quốc, tìm thấy ít nhất 20 thi thể

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã tìm thấy ít nhất 20 thi thể trong vụ hỏa hoạn vừa xảy ra trong bối cảnh lo ngại số người thiệt mạng có thể tăng lên.

    Theo thông tin do hãng thông tấn Yonhap đăng tải, hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 24/6 (theo giờ địa phương) tại nhà máy sản xuất pin lithium Aricell ở thành phố Hwaseong, cách Seoul 45 km về phía nam. Thời điểm vụ việc xảy ra, nhiều người được cho là đã mắc kệt bên trong.

    Lực lượng cứu hỏa đã được triển khai ngay sau đó và khống chế được ngọn lửa vào khoảng 15h10 chiều cùng ngày (theo giờ địa phương), tiến hành công tác tìm kiếm và cứu nạn các nận nhân. Khoảng 20 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

    Những người thiệt mạng được cho là nằm trong số 23 người mất tích khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Trong khi đó có những lo ngại rằng số người chết có thể còn tăng thêm. Trong số 23 người mất tích trong vụ cháy, 20 người được cho là người nước ngoài bao gồm cả công dân Trung Quốc.

    Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Reuters

    Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Reuters

    Lực lượng chức năng cho biết thêm con số này có thể thay đổi do danh sách công nhân toàn thời gian và bán thời gian hàng ngày đã bị ngọn lửa phá hủy. Trước khi tìm thấy 20 thi thể tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa đã giải cứu thành công 4 công nhân khỏi vụ cháy.

    Tuy nhiên, một trường hợp đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện trong khi một người khác bị thương nặng và hai người còn lại bị thương nhẹ vẫn đang được điều trị.

    Vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà bê tông cốt thép ba tầng với tổng diện tích sàn khoảng 2.300 mét vuông. Lực lượng cứu hỏa được cho là đã gặp khó khăn trong việc dập tắt hoàn toàn ngọn lửa vì pin lithium đang cháy rất khó xử lý bằng các phương pháp chữa cháy thông thường.

    Một nhân chứng thoát nạn từ tầng hai của nhà máy nói với Sở cứu hỏa Hwaseong rằng một vụ nổ do pin đã xảy ra. Ngọn lửa lan nhanh do pin bên trong phát nổ liên tục, khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn khi vào bên trong tìm kiếm. Ít nhất 35.000 cục pin được cho là đang ở bên trong nhà máy thời điểm hỏa hoạn xảy ra.

    Một đoạn phim hiện trường cho thấy những vụ nổ nhỏ liên tục xảy ra kèm theo những tia lửa trong nhà máy đang cháy. Chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp tại Trụ sở Phòng chống Thiên tai và An toàn Trung ương để thảo luận các biện pháp nhằm giảm thiểu thương vong do thảm hoak.

    Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An toàn Lee Sang-min đã yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ liên quan và chính quyền địa phương huy động mọi nguồn lực và nhân lực sẵn có để dập tắt đám cháy và cứu hộ những người sống sót.

    Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chỉ đạo Bộ trưởng Lee Sang-min nỗ lực hết sức để tìm kiếm và giải cứu những người mất tích bằng cách huy động mọi nhân lực và trang thiết bị sẵn có.

    Theo Yonhap

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-hoan-tai-nha-may-pin-o-han-quoc-tim-thay-it-nhat-20-thi-the-a437637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan