+Aa-
    Zalo

    Hổ Syria ồ ạt tấn công, phiến quân nhận thất bại hiếm thấy ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình tại khu vực Idlib (Syria) đã trở nên căng thẳng, trong bối cảnh các vụ đụng độ giữa lực lượng chính phủ với phiến quân không ngừng leo thang.

    Tình hình tại khu vực Idlib (Syria) đã trở nên căng thẳng, trong bối cảnh các vụ đụng độ giữa lực lượng chính phủ với phiến quân không ngừng leo thang.

    Lực lượng Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria. Ảnh: AMN

    Theo AMN, lực lượng Hổ Syria đã mở màn việc càn quét quân khủng bố tại Idlib (Syria) bằng các đợt tấn công vào thị trấn Hamirat. Không lâu sau đó lực lượng này tiếp tục chọc thủng hệ thống phòng thủ của phiến quân và giành lại Hamirat.

    Tiếp đó, lực lượng này tiếp tục hướng trọng tâm vào các thị trấn Qaratah và Hardane. Hổ Syria nhanh chóng tấn công và trong phút chốc đã chiếm trọn toàn bộ các thị trấn này sau khi phòng thủ của phiến quân sụp đổ.

    Nhờ việc sử dụng hiệu quả đòn tấn công bằng pháo vào lực lượng phòng thủ của phiến quân ở Tây Nam Idilib, quân đội Syria đi từ thắng lợi này sang thắng lợi khác. Đây là thắng lợi hiếm thấy kể từ khi các cuộc tấn công vào Idlib được nối lại.

    Vào đầu tháng 5/2019, nhóm thánh chiến HTS đã phát động chiến dịch quân sự quyết giành lại lãnh thổ chúng để mất ở phía tây nam tỉnh Idlib. Tuy nhiên, hoạt động của chúng liên tục bị SAA đẩy lùi. Không những vậy, nhóm khủng bố này còn gặp thất bại thảm hại sau mỗi trận chiến bởi chúng phải đối mặt với lực lượng hùng hậu của SAA và sự hỗ trợ của đồng minh Nga.

    Idlib nằm ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2015. Moskva và Ankara hồi tháng 9/2018 ký thỏa thuận thành lập vùng đệm phi quân sự tại Idlib, nhưng nhiều nhóm nổi dậy và phiến quân Hồi giáo, trong đó có nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) thân al-Qaeda, vẫn bám trụ tại đây và thường xuyên mở các cuộc tập kích vào quân đội Syria.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, phiến quân ở Idlib giữa tháng 5 phóng hơn 12 rocket vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria và tất cả đã bị đánh chặn trên không.

    Dưới sự yểm trợ hỏa lực của không quân Nga, quân đội Syria gần đây mở chiến dịch tấn công phiến quân ở miền nam Idlib và đã chiếm lại được làng Qusabiya, khu vực đầu tiên họ giành lại được từ thay phiến quân ở vùng giáp ranh giữa tỉnh Hama và Idlib.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-syria-o-at-tan-cong-phien-quan-nhan-that-bai-hiem-thay-o-idlib-a278611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan