+Aa-
    Zalo

    Israel gửi thông điệp đanh thép tới Iran trong khi liên tiếp không kích Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi ra lệnh không kích vào lãnh thổ Syrira, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đồng thời cảnh báo Iran sẽ phải chịu hậu quả thảm khốc nếu đe dọa đến an ninh quốc gia.

    Khi ra lệnh không kích vào lãnh thổ Syrira, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đồng thời cảnh báo Iran sẽ phải chịu hậu quả thảm khốc nếu đe dọa đến an ninh quốc gia. 

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Times of Israel

    Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm Ngày Jerusalem, ông Netanyahu tuyên bố nếu bị tấn công, Israel sẽ đáp trả mạnh mẽ. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Israel cũng cáo buộc Iran vẫn viện trợ cho Hezbollah 700  triệu USD/năm, bất chấp việc Israel coi Hezbolla là một tổ chức khủng bố.

    Tuyên bố mới nhất của ông Netanyahu được coi như một lời nhắc nhở đến cử tri Israel khi mà cuộc bầu cử đang diễn ra trong nước. Thủ tướng đương nhiệm một lần nữa nhấn mạnh lập trường vững chắc của ông đối với khu vực Cao nguyên Golan.

    Trong một sự thừa nhận công khai hiếm hoi về các hoạt động xuyên biên giới của Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đích thân ra lệnh không kích nhằm vào các vị trí của quân đội Syria (SAA). Như một minh chứng cho sự sẵn sàng đối phó với lực lượng lớn của Tel Aviv trước bất kỳ sự xâm lược nào, Israel đã không kích dữ dội vào đơn vị pháo binh, đài quan sát và đơn vị phòng không của Syria, giết chết 3 binh sĩ và làm bị thương 7 người khác.

    Chỉ vài giờ sau bài phát biểu của ông Netanyahu, Không quân Ả Rập Syria ở căn cứ Tiyas lại tiếp tục bị không kích. Ít nhất một binh sĩ Syria thiệt mạng và hai người khác bị thương trong vụ việc. Các nguồn tin quân sự của Damascus sau đó cũng đổ lỗi cho Israel.

    Israel dường như đang tăng cường các cuộc xâm nhập xuyên biên giới với Syria sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan, bất chấp phần còn lại của thế giới tiếp tục tranh cãi về khu vực này. Phía Israel khẳng định họ muốn giữ nguyên hiện trạng hiện nay. Tuy nhiên, từ trước đến nay, Israel bị cộng đồng quốc tế cho là không có quyền chiếm đóng Cao nguyên Golan.

    Các nhà quan sát cho rằng các cuộc tấn công có thể được coi là một chiến dịch giúp Thủ tướng Netanyahu và đảng Likud tăng thêm uy tín trong cuộc chạy đua tái cử vào tháng 9,sau khi ôn thể thành lập được chính phủ liên minh lần đầu tiên trong lịch sử của Israel. 

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-gui-thong-diep-danh-thep-toi-iran-trong-khi-lien-tiep-khong-kich-syria-a278258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan