+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae-yong nhận tin buồn: 9 tuyển thủ có nguy cơ vắng mặt do đội bóng chủ quản "trói chân"

    (ĐS&PL) - Để tiếp tục ngồi ghế nóng tại tuyển quốc gia Indonesia, HLV Shin Tae-yong phải giúp đội bóng xứ vạn đảo đi tiếp ở bảng "tử thần" giải U23 châu Á 2024. Tuy nhiên mới đây vị chiến lược gia lại nhận được tin buồn khi 9 tuyển thủ có nguy cơ vắng mặt do đội bóng chủ quản "trói chân".

    Vòng chung kết U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến 3/5. Cùng thời điểm này, giải vô địch quốc gia Indonesia bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc đua vô địch.

    Vì vậy, hai đội bóng là Borneo FC (đang dẫn đầu bảng xếp hạng) và Persija FC (tạm xếp hạng 3) đã tuyên bố không nhả quân cho đội tuyển U23 Indonesia. Hành động này hợp lệ, do giải U23 châu Á không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA.

    Trước đó, PSSI quy định các CLB giải vô địch quốc gia phải sử dụng cầu thủ lứa U23 tối thiểu 45 phút/trận để họ có cơ hội trưởng thành, giúp ích cho đội tuyển quốc gia.

    hlv shin tae yong nhan tin buon 9 tuyen thu co nguy co vang mat do doi bong chu quan troi chan 1
    Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) giao nhiệm vụ cho HLV Shin Tae-yong phải vượt qua vòng bảng.

    Nhưng nay, Borneo FC và Persija FC nhắc lại quy định này để nhấn mạnh tầm quan trọng của các cầu thủ U23 với CLB, hòng chống lệnh tập trung đội tuyển U23.

    Diễn biến hiện tại đang rất bất lợi với U23 Indonesia khi hai đội bóng trên nắm giữ tới 9 cầu thủ trụ cột, bao gồm Fajar Fathur Rahman, Taufany Muslihuddin, Komang Teguh, Daffa Fasya (thuộc Borneo FC); Rizky Ridho, Rio Fahmi, Muhammad Ferrari, Rayhan Hannan, Dony Tri Pamungkas (thuộc Persija FC).

    Tại giải U23 châu Á, Indonesia nằm bảng "tử thần" cùng chủ nhà Qatar, Australia, Jordan. Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) giao nhiệm vụ cho HLV Shin Tae-yong phải vượt qua vòng bảng. Đây cũng là tiêu chí để PSSI gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc khi hợp đồng cũ đáo hạn vào tháng 6 tới.

    Điều này khiến HLV Shin Tae-yong "đau đầu", tìm đến "cầu cứu" Chủ tịch PSSI -Erick Thohir thuyết phục các đội bóng, bao gồm phương án điều chỉnh lịch thi đấu giải quốc gia.

    Truyền thông Indonesia cho biết cuộc đàm phán giữa PSSI và các đội bóng vẫn chưa có hồi kết.

    Trở lại với Việt Nam, HLV Troussier cũng đang gặp một số vấn đề khó giải quyết khi trong ngày V-League và giải hạng Nhất Quốc gia trở lại, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam không được ra sân.

    Ở hàng tiền đạo, những chủ lực như Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND) và Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam) không thi đấu vì các vấn đề khác nhau.

    Trong khi Nguyễn Quốc Việt (HAGL) được đá 56 phút trong trận gặp Hà Tĩnh nhưng không để lại được dấu ấn nào.

    Bùi Vĩ Hào là tiền đạo duy nhất của U23 Việt Nam chơi đủ 90 phút ở lượt trận nói trên.

    Tuy nhiên, những gì cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương để lại là rất mờ nhạt.

    Hai cái tên nổi bật khác là Võ Minh Trọng (Bình Dương) và Khuất Văn Khang (Viettel) cũng được trao cơ hội nhưng chỉ đá tròn vai.

    Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ khác phải chịu cảnh mài đũng quần trên ghế dự bị.

    V-League hay giải hạng Nhất lúc này đều đang bước vào giai đoạn khốc liệt.

    Do đó, việc các CLB tin dùng những cầu thủ giàu kinh nghiệm thay vì sao trẻ là điều có thể hiểu được.

    Nhưng việc các CLB ít sử dụng cầu thủ trẻ cũng gây ra ảnh hưởng lớn tới U23 Việt Nam, đặc biệt khi đội sắp tham dự giải U23 châu Á.

    Tại giải đấu này, thầy trò HLV Troussier nằm ở bảng D với U23 Malaysia, U23 Uzbekistan và U23 Kuwait.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-nhan-tin-buon-9-tuyen-thu-co-nguy-co-vang-mat-do-doi-bong-chu-quan-troi-chan-a611470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan